Saturday, December 13, 2014

Chống Mỹ “cứu nước” hay chống Mỹ “hại nước”?

Trò chuyện cùng tuổi trẻ VN

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Như trong bản đại hòa tấu, mới đây ngày 10/12/2014, điệp khúc “chống Mỹ cứu nước” lại vang lên dưới cái gậy chỉ huy của nhạc trưởng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ban Bí thư Trung ương Đảng CSVN trong Hội nghị gọi là gặp mặt các “đồng chí” trong nhà tù và trại giam thời kỳ chống Mỹ cứu nước 1954 -1975. (www.baomoi.com).

Nếu đong đếm được, đối với chế độ và người CSVN thì một trong những lời phát ngôn và chữ viết, được sử dụng nhiều nhất trong xã hội XHCN/CS Việt Nam hơn nữa thế kỷ đến tận ngày nay có lẽ là cụm từ “chống Mỹ cứu nước”.

Ngay trong hệ thống chương trình giáo dục văn hóa phổ thông 12 năm thì rất sớm từ cấp 1 trong sách giáo khoa đã xuất hiện cụm từ này.

“Chống Mỹ cứu nước” được phổ biến để “nhà nước, đảng ta” lấy đó làm bài học chính trị giáo dục nhân cách cho công dân mình, như vậy, theo trực giác mọi người nghĩ, tất yếu nó phải mang một giá trị khẳng định nào đó.

Nhưng liệu có mấy ai (nhất là các bạn trẻ) khách quan trung thực thử đặt nó lên bàn cân tri thức tỉ mỉ đo lường bằng tư duy để biết được giá trị thật, chính xác đúng đắn về chân lý của cụm từ này khi dưới chế độ XHCN/CS nó được nhà nước vinh danh là một công trạng vĩ đại của đảng CSVN để điểm phấn tô son. 

Như phương trình toán học phải có công thức mới làm nên trị số. Ta thử lần xem chống Mỹ cứu nước bản chất nó dựa trên giá trị công thức thuyết phục nào? mà “nhà nước đảng” bắt toàn dân phải vinh danh công nhận?.

Cho dễ nghiệm suy, tách đôi hai vế trong một cụm từ ta có “chống Mỹ” và “cứu nước”.

Trước tiên câu hỏi đặt ra: Tại sao CSVN huy động toàn dân (chủ yếu là miền Bắc) chống Mỹ? Câu trả lời duy nhất của người CS là vì “đế quốc Mỹ xâm lược”. Không khó lắm để xác minh nội hàm của cụm từ này khi nhân chứng vật chứng cùng Internet nối mạng toàn cầu với rất nhiều dữ liệu để truy cập tiếp cận mở rộng thế giới quan cho tất cả mọi người so sánh đối chiếu tìm ra chân lý của sự thật.

Không giống với “truyền thống” thực dân đế quốc như Nga, Tàu, Anh, Pháp v.v... nước Mỹ từ khi lập quốc 1776 đến nay hơn 2 thế kỷ là một “siêu cường” kinh tế quân sự gần như tuyệt đối nhưng không ai ghi nhận nước này xâm lược lãnh thổ của bất cứ quốc gia nào thậm chí còn có nhiều dân tộc trên thế giới như đã hàm ân vì nước Mỹ đã hy sinh rất nhiều xương máu con em mình để giải phóng bảo vệ nhiều quốc gia dưới gót giày xâm lược phát xít Đức, Ý, Nhật trong Đệ II thế chiến mà cuối cùng khi Mỹ vô hình chung là quốc gia chiến thắng sau cùng nhưng cái cách đối xử với các kẻ chiến bại Đức, Ý, Nhật đủ để người phương Đông gọi là “anh hùng mã thượng”.

Bởi không “mã thượng” sao được với nước Đức - cái nôi của phát xít Hitler với tội ác ngập trời sau khi bị đánh bại dưới sự chiếm đóng của Mỹ và đồng minh (một nữa do Nga và khối CS Đông Âu) đã không xảy ra bất cứ sự thù hằn phi pháp nào lại còn được bảo trợ để sau đó thống nhất nước Đức trong hòa bình và độc lập tự do phát triển kinh tế tột bậc đứng đầu châu Âu như hiện nay.

Không “mã thượng” sao được khi quân phiệt Nhật đầu hàng vô điều kiện Mỹ giải giới chiếm đóng toàn bộ lãnh thổ nhưng chỉ 7 năm sau (1945-1952) Mỹ trao trả độc lập lại cho Nhật Bản còn bảo trợ giúp đỡ toàn diện tạo một cuộc cách mạng biến nước Nhật thành một “Thụy Sĩ phương Đông” hùng mạnh như ngày nay. Tương tự, Mỹ và đồng minh đã đổ nhiều xương máu giành lại Nam Hàn trong tay CS Bắc Triều Tiên bảo vệ và viện trợ giúp đỡ tạo nên một “kỳ tích Hàn Quốc” giàu mạnh hơn nhiều lần so với Bắc Triều Tiên hiện tại. Đảo quốc Đài Loan gần giống như vậy từ một hoang đảo Mỹ viện trợ quân sự cho ông Tưởng Giới Thạch (Quốc dân đảng Đài Loan) và mang hạm đội Thái Bình Dương làm phên dậu che chắn bảo vệ an toàn cho đảo quốc này trong 3 lần CS Trung Quốc xua quân vượt biển mưu toan đánh chiếm nhưng không thành công ngày nay Đài Loan là một thế lực kinh tế quân sự hùng mạnh mà Hoa lục phải kiêng dè. Tất cả những quốc gia nói trên Mỹ vẫn còn hiện diện hay liên quan liên tục hơn 2/3 thế kỷ đến tận ngày nay nhưng tuyệt nhiên người ta không thấy có người dân nào trong cộng đồng gần ba trăm triệu dân Âu, Á ấy thể hiện sự “chống Mỹ xâm lược” để cứu nước cả! Còn hơn thế họ chấp nhận trả quân phí cho quân Mỹ lưu lại nước mình để bảo đảm an ninh quốc gia.

Vậy thì 20 năm sau khi có mặt tại nước Đức, Nhật và Nam Hàn như là đội quân chiến thắng nhưng không hề bóc lột hay xâm lược lãnh thổ của kẻ chiến bại hoặc quốc gia được giải phóng nào như minh chứng nói trên thì người Mỹ mới đặt chân đến miền Nam Việt Nam (1965) liệu đó có phải là những bước chân “xâm lược” như CSVN hô hào? So với CS Liên Xô lấy danh nghĩa “giải phóng” để tóm thâu hàng loạt các quốc gia xung quanh làm liên bang của mình (Các quốc gia SNG) và CS Tàu (dù mới được giải phóng khỏi tay quân Nhật) cũng đã phóng tay chiếm đóng Tây Tạng, lấn chiếm biên giới với Ấn Độ và Nga Xô? 

Những dữ liệu cụ thể thực tế không thể phản bác ấy tự nó chứng minh cụm từ“chống Mỹ cứu nước” là hoàn toàn rỗng tuếch không chuyển tải một giá trị nào ngoài bản chất là giá trị của cái mặt nạ che đậy mưu đồ đánh chiếm nhuộm đỏ chủ nghĩa CS lên toàn miền Nam VN sau Hiệp Định Geneve 1954 chứ làm gì có bước chân người lính Mỹ nào bước qua bên kia lằn ranh vĩ tuyến 17 để gây hấn với chế độ CS Bắc Việt mà gọi là “chống Mỹ cứu nước”?

Còn nói đến cái vế thứ hai là “cứu nước” lại còn mỉa mai chua chát hơn nữa.

Bởi tại thời điểm ấy có ai đe dọa lãnh thổ và chủ quyền của 2 miền Nam Bắc VN đâu mà cần phải cần “cứu nước”? CS Bắc Việt chủ động phá hoại Hiệp định Geneve 1954, phát động tấn công vào miền Nam thì 10 năm sau (1965) người Mỹ mới đặt chân vào miền Nam với mục đích ngăn chặn sự xâm lược của chủ nghĩa cộng sản. CSVN đánh chiếm miền Nam biến một nữa đất nước đang phát triển phồn vinh trên cái nền tự do đa nguyên dân chủ rồi nhuộm đỏ cả nước bằng một thứ CNCS ngoại lai độc tài khát máu mà hiện nay thế giới chỉ danh là chủ nghĩa CS tội ác chống lại loài người với hàng trăm triệu nạn nhân mà 90% các quốc gia CS/XHCN trước kia thì nay đã nguyền rủa từ bỏ nó, thực tế diễn ra rõ ràng như thế đó mà gọi là chống Mỹ “cứu nước” ư!?

Một miền Nam Việt Nam đang là đồng minh với Mỹ giống như Nhật Bản, Nam Hàn được bảo trợ trong an toàn và yên bình để gìn giữ giang sơn từ đảo Hoàng Sa đến mũi Cà Mau thì CSVN cuồng tín mơ mộng làm tay sai cho quốc tế CS đã dấy động binh đao gây nên nội chiến cốt nhục tương tàn làm thay đổi diện mạo địa chính trị, tạo cơ hội cho CS Trung Quốc một mình một cõi xâm lược đất đai biên giới, cướp đoạt đảo biển quê nhà tạo nên căng thẳng trên biển Đông như hiện nay thế mà gọi là “cứu nước”? Thật là mai mỉa đến độ “nhục quốc thể” khi hiện nay CSVN lại lên tiếng cầu cạnh Mỹ quay lại để “chống Tàu cứu nước” điển hình là ngày 5/6/2014, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình thay mặt nhà nước đảng CSVN phát biểu: “Việt Nam hy vọng Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế". (*)

Thật là buồn cười cho cái cụm từ cũng là mặt trái của cái huy chương bóng bẩy“chống Mỹ cứu nước”! Bởi thật ra từ diễn biến của thời cuộc quá khứ và hiện tại minh chứng tất yếu ai ai củng hiểu là phải thay đổi cụm từ này thành “chống Mỹ hại nước” thì cái nghĩa của nó mới thật là chính xác.

Tuy nhiên không hiểu sao các chóp bu của CSVN trong bộ veston cà vạt đạo mạo như dân trí thức tự hào là lãnh đạo chế độ nhà nước dưới lớp da mặt dày và não bộ “trí tuệ tầm cao”. Họ biết tỏng tòng tong bản chất thật của chống Mỹ trước kia chỉ là hại nước hại dân nhưng họ vẫn không biết xấu hổ cứ rêu rao một cách vô liêm sỉ là “chống Mỹ cứu nước” khi CHXHCNCSVN hiện nay là một trong 5 quốc gia CS độc tài lạc hậu thiểu số còn sót lại trên 180 quốc gia tự do đa nguyên hay tư bản dân chủ trong Liên Hiệp Quốc. Bởi “cứu nước” cũng có nghĩa là phải đưa quốc gia từ chế độ độc tài CS (tội ác chống nhân loại) gia nhập vào cộng đồng văn minh của đa phần nhân loại thế giới. Họ - CSVN - vì quyền lợi cá nhân phe đảng bầy đàn đã không làm như vậy.

Lịch sử và sự thật như ánh sáng mặt trời không một vầng mây nào che khuất mãi được, công lý và lịch sử của dân tộc đang chờ các chóp bu CSVN, những người vì vinh hoa phú quí đang cố siết chặc thêm nữa cái tròng cộng sản đẫm máu nước mắt trên cổ toàn dân tộc.


danlambaovn.blogspot.com

_______________________________________

No comments:

Post a Comment