Saturday, December 13, 2014

Đánh CSGT rồi nằm lăn trên mặt đường "ăn vạ"

(Baodatviet) - Khi tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra giấy tờ, Nghĩa có lời lẽ thô tục xúc phạm và đánh luôn lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Đối tượng là Trần Trung Nghĩa (27 tuổi, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).
Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 11/12, lực lượng cảnh sát giao thông trật tự - cơ động, Công an huyện Long Hồ phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Vĩnh Long tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 53 và Quốc lộ 57.
Đến đoạn ngã tư thuộc ấp Hưng Quới (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ), lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 2 thanh niên cùng đi trên xe máy, người điều khiển phương tiện là Trần Trung Nghĩa không đội mũ bảo hiểm.
Khi tổ tuần tra yêu cầu xuất trình giấy tờ, Nghĩa đã có lời lẽ thô tục xúc phạm đến lực lượng và dùng chân đạp vào Nguyễn Minh Hải - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự - cơ động, Công an huyện Long Hồ. 
Lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh đến giải thích nhưng Nghĩa không chấp hành nên lực lượng đã khống chế anh ta. 
Không dừng lại ở đó, Nghĩa còn nằm lăn trên mặt đường tự gây thương tích cho bản thân. Lúc này, người nhà của Nghĩa đến xin đưa đi bệnh viện. Thấy vậy Thượng tá Lê Quang Trạng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự - cơ động, Công an huyện Long Hồ cho mở khoá tay. 
Không đội mũ bảo hiểm, nam thanh niên này đánh cả cảnh sát.
Không đội mũ bảo hiểm, nam thanh niên này đánh cả cảnh sát.
Khi vừa được mở khoá tay, Nghĩa bất ngờ xông vào, dùng tay đánh thượng tá Trạng bị thương. Nghĩa được đưa vào bệnh viện để chăm sóc các vết xây xát và sáng ngày 12/12  đến Công an huyện Long Hồ trình diện.
Hiện Công an huyện Long Hồ đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Đây không phải lần đầu xảy ra trường hợp không đội mũ bảo hiểm còn đánh CSGT. Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 13/5, khi tổ công tác của Đội CSGT Công an Thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa gồm 4 người, do ông Hoàng Quốc Châu làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thì phát hiện 2 người đi trên 1 xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.
Tuy nhiên, người ngồi sau có biểu hiện say rượu không những không chấp hành mà còn lăng mạ, chửi bới những người trong tổ công tác. Chưa dừng lại ở đó, người này còn dùng chân đạp, đánh CSGT.
Trước thái độ ngang ngược, coi thường pháp luật của nam thanh niên trên, tổ công tác đã cùng với nhân dân bắt giữ, lập biên bản và đưa thanh niên này về trụ sở Công an thị xã Sầm Sơn giải quyết.
Tại cơ quan Công an, nam thanh niên khai nhận tên là Lê Anh Tuấn, ngụ phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn. Để biện minh cho hành vi đánh CSGT của mình Tuấn cho rằng do say rượu nên đã không làm chủ được bản thân.

Quang Hưng (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment