Wednesday, November 5, 2014

Treo cổ tự tử tại trụ sở: Công an ra ngoài 15'

(Baodatviet) - Trong vụ trộm treo cổ chết tại trụ sở xã, tối hôm đấy, CA xã đến trực rất đông và khi CA ra ngoài 15' thì xảy ra vụ việc.

Theo báo cáo của Công an xã Nam Sơn: Vào hồi 10h30 ngày 31/10/2014, người dân thôn Quỳnh Hòa, xã Nam Sơn, huyện An Dương phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Tùng Lâm (SN 1984, ĐKTT tại 5/1/6/59/185 đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) trộm cắp xe đạp điện.
Những người dân giữ Lâm lại. Đúng lúc đó, có đội CSGT của huyện An Dương đang làm nhiệm vụ gần đó đã hỗ trợ người dân đưa đối tượng về trụ sở UBND xã Nam sơn. Công an xã Nam Sơn tiếp nhận đối tượng là vào khoảng 11h cùng ngày.

Cửa sổ nơi đối tượng dùng thắt lưng để treo cổ
Cửa sổ nơi đối tượng dùng thắt lưng để treo cổ
Ông Nguyễn Xuân Chiến, Trưởng công an xã Nam Sơn cho biết: “Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã làm đúng quy trình theo quy định của pháp luật.
Theo quy trình, chúng tôi sẽ phải bàn giao đối tượng sớm cho Công an huyện An Dương xử lý. Nhưng chúng tôi phải đợi kết quả giám định tài sản bị trộm cắp, làm báo cáo lên huyện, hồ sơ và xin giám định kết quả tài sản.
Khi xin được chữ ký của trưởng huyện, bên tài chính lại nghỉ nên chúng tôi không hoàn thành được thủ tục giao đối tượng cho Công an huyện An Dương. Chúng tôi phải mượn phòng văn hóa xã của UBND xã để chuyển đối tượng vào đó. 19h tối 31/10/2014, anh em Công an xã đến trực rất đông”.
Theo lời ông Chiến: "Chúng tôi phân công người trực rất đàng hoàng. Cả một đêm không vấn đề gì. Ca trực cuối cùng là 6h sáng ngày 1/11, tất cả công an viên yên tâm vì sắp hoàn thành nhiệm vụ thì xảy ra chuyện.
Trưởng CA xã Nam Sơn, ông Nguyễn Xuân Chiến
Trưởng CA xã Nam Sơn, ông Nguyễn Xuân Chiến
Anh em lúc đó cũng mệt mỏi nên đi vệ sinh, bỏ đối tượng lại trong vòng một mình, mọi việc chỉ diễn ra từ 10 – 15’ các công an viên quay vào thì thấy đối tượng dùng thắt lưng treo cổ ở vị trí cửa hoa là cửa sổ của phòng văn hóa.
Việc treo cổ khá thấp, chân vẫn chạm đất, công an viên hô hoán mọi người khẩn trương tháo dây, đỡ đối tượng xuống. Lúc đó tôi chạy vào, bấm mạch cho đối tượng thấy mạch vẫn còn phập phồng. Chúng tôi làm những động tác sơ cứu, một nhóm anh em khác gọi y tá trực ở trạm xá. Chúng tôi cùng nhau làm cấp cứu tại chỗ cho đối tượng.
Tôi có yêu cầu y tá tiêm một mũi hỗ trợ tim và gọi xe taxi đưa đối tượng đến bệnh viện đa khoa An Dương. Các bác sỹ làm công tác cấp cứu cho đối tượng khoảng 30’ rồi báo lại với chúng tôi là không cứu được đối tượng. Sự việc quá bất ngờ, nằm ngoài tất cả những suy nghĩ của chúng tôi”.
Thanh Thanh

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete