Wednesday, November 5, 2014

Đại biểu quốc hội CSVN mắc bệnh tâm thần?

Bảng Đỏ (Danlambao) - Kỳ họp quốc hội thứ 8, khóa 13 vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận và báo chí, trở thành một chủ đề cho người dân thỏa sức đàm tiếu xung quanh tư cách và trình độ của các ông nghị.

Hầu như không ai thèm quan tâm đến những bản báo cáo dài lê thê hay những phát biểu soạn sẵn đọc giữa nghị trường. Trên các trang báo và mạng xã hội tràn ngập những phát ngôn ngớ ngẩn của các ông nghị, nhất là vụ lùm xùm gần đây giữa hai đại biểu quốc hội thuộc đoàn TP.HCM là ông Hoàng Hữu Phước và ông Trương Trọng Nghĩa.

ĐBQH Hoàng Hữu Phước sử dụng blog cá nhân để công kích, chửi bới ĐBQH Trương Trọng Nghĩa là ‘ngu muội’, bất chấp việc ông Nghĩa từng là thầy dạy học của ông Phước trước đây.

Một nhân vật lùm xùm không kém cũng thuộc đoàn đại biểu quốc hội TP.HCM, ông Đỗ Văn Đương với những phát ngôn ngớ ngẩn đến mức bất bình thường.

Nghị trường quốc hội CSVN có lúc cũng bị biến thành một sân khấu hài kịch rẻ tiền khi ‘thượng tọa’ Thích Thanh Quyết nêu kiến nghị phải xây dựng quân đội Việt Nam mạnh như Bắc Triều Tiên.

Ứng viên đại biểu quốc hội phải khám bệnh tâm thần
Có lẽ do quá sốt ruột trước tình trạng quốc hội ngày càng nhiều ông nghị có dấu hiệu thần kinh không bình thường, đại biểu quốc hội Trần Du Lịch cảnh báo đến một người từ bệnh viện tâm thần cũng có thể lọt vào quốc hội.

“Tôi thấy tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội đơn giản quá, nếu cứ chung chung thế này thì một người mới từ bệnh viện tâm thần cũng ứng cử được”, báo Tuổi Trẻ trích lời ông Trần Du Lịch phát biểu tại buổi thảo luận dự án Luật bầu cử đại biểu Quốc hội chiều 5-11.

Bà Phạm Khánh Phong Lan lập tức nêu kiến nghị bắt buộc ứng cử viên ĐBQH phải khám sức khỏe tâm thần trước khi ra ứng cử. Dường như phát biểu này nhằm ám chỉ hai ông nghị có dấu hiệu tâm thần thuộc đoàn TP.HCM là Hoàng Hữu Phước và Đỗ Văn Đương.

Đồng tình với kiến nghị này, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa nói: “Tôi đề nghị phải trắc nghiệm về trình độ, thần kinh, tâm lý. Sau đó đạt chuẩn mới cho ứng cử”.

Quả là những chuyện khôi hài khó ai nghĩ ra được. Không đâu như ở Việt Nam, các ông nghị dành cả buổi thảo luận ở quốc hội để kiến nghị kiểm tra tâm thần cho ứng cử viên đại biểu quốc hội.

Ở các quốc gia mà quyền tự do bầu cử được tôn trọng, một ứng cử viên chưa cần biết có tâm thần hay không, nếu khi tranh cử mà có những phát ngôn như nghị Đương, nghị Phước, nghị Thích Hành Quyết… thì chắc chắn bị loại ngay từ vòng gửi xe. 

Cử tri chính là những người kiểm tra và đánh giá tốt nhất cho khả năng và trình độ của những vị dân cử.

Trong khi đó tại Việt Nam, chế độ đảng cử dân bầu đã triệt tiêu mọi sự kiểm tra, giám sát của người dân. Trong số 500 vị đại biểu quốc hội hiện nay, có đến 458 người là đảng viên đảng cộng sản, 42 người còn lại đều là những cảm tình viên do đảng cộng sản cài vào cho có tính ‘độc lập’.

Thời đại này mà vẫn còn mù quáng tin và theo cộng sản thì chỉ có 3 thành phần: tham lam, dốt nát và tâm thần. Thế cho nên, quốc hội CSVN lắm kẻ dốt nát và tâm thần là vậy.

Xây tòa nhà quốc hội trị giá hơn 7 ngàn tỷ đồng cho những ông nghị tâm thần này quả là cực kỳ lãng phí, bởi chỉ có những kẻ dốt nát và tham lam mới nghĩ ra được trò này.

No comments:

Post a Comment