Wednesday, November 5, 2014

Quảng Ngãi: Hàng loạt học sinh ngất xỉu, nôn ói sau tiêm phòng sởi, rubella tại trường

Sáng 5/11, sau khi tiêm phòng sởi, rubella, hàng loạt học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 bị nôn ói, ngất xỉu.
Vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Bình Thanh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 
Theo trường Tiểu học Bình Thanh Tây, trong lúc trạm Trạm y tế xã Bình Thanh Tây, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tiến hành việc tiêm phòng sởi – Rubella tại trường Tiểu học Bình Thanh Tây, có 12 học sinh sau khi tiêm phòng xong bị ngất xỉu, một số em nôn ói.
tiêm phòng, sốc, va81cxin, học sinh, y tế, quãng ngãi
Học sinh nôn ói, ngất xỉu hàng loạt sau khi tiêm phòng sởi Rubella
Nhà trường đã đưa các em xuống phòng y tế nghỉ ngơi, đồng thời báo Phòng Y tế huyện Bình Sơn, đưa xe cứu thương đến trường, phòng trường hợp xấu xảy ra. Đến trưa nay, sau khi được chăm sóc sức khỏe tại trường, hiện 12 học sinh đã hết nôn ói, không còn ngất xỉu.
Theo ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi, nguyên nhân dẫn đến hàng loạt cháu sau khi tiêm phòng sởi – Rubella là do tâm lý sợ sệt của các cháu. 
“Trong lúc đã tiêm phòng được 68 học sinh, thì có 1 cháu có tiền sử bị bệnh thể trạng yếu dẫn đến nôn ói, ngất xỉu. Thấy vậy, 11 cháu còn lại cũng bị nôn ói dây chuyền theo.
tiêm phòng, sốc, va81cxin, học sinh, y tế, quãng ngãi
Trường tiểu học có học sinh tiêm ngừa bị phản ứng với vắc-xin
Cũng theo ông Nên: "trước mắt chúng tôi đã yêu cầu tạm ngưng việc tiêm phòng, niêm phong những lọ thuốc đã tiêm cho các cháu. Chúng tôi cũng xác định, Trạm Y tế xã Bình Thanh Tây đã thực hiện đúng về quy trình tiêm phòng".
Được biết, đợt tiêm phòng lần này nằm trong chiến dịch tiêm phòng sởi – Rubella trên toàn quốc.
Theo T.Trung/vietnamnet

No comments:

Post a Comment