Wednesday, November 5, 2014

PICS:An ninh Hồ Chí Minh tấn công TLS Pháp tại Sài Gòn

VRNs (05.11.2014) – Sài Gòn – Ông Emmanuel Ly Batallan, Tổng Lãnh Sự (TLS) Pháp tại Sài gòn đến nhà thân mẫu của giáo sư Phạm Minh Hoàng, ở 383/6 Bà Hạt, quận 10 và đã bị một thanh niên lực lưỡng kẹp cổ kèm với lời nói thách thức: “Tổng thống nào cũng không sợ”.


Sự việc được ông Nguyễn Bắc Truyển, cựu tù nhân chính trị, mô tả từ đầu ngày hôm nay (05.11), ba công an đến nơi nhà ông ở trọ, cũng là nhà của thân mẫu giáo sư Phạm Minh Hoàng, cựu tù nhân chính trị, đảng viên Việt Tân, bày bàn ra uống rượu trước cửa nhà. Bà Oanh (phu nhân giáo sư Hoàng) và ông Tuyển yêu cầu họ dọn đi nơi khác nhậu nhẹt thì họ dùng dao đang gọt mận để đe dọa. Người cởi trần đã đe dọa.
An ninh bầy bàn ngồi nhậu ngay trước cửa nhà thân mẫu GS. Phạm Minh Hoàng
An ninh bầy bàn ngồi nhậu ngay trước cửa nhà thân mẫu GS. Phạm Minh Hoàng
Viên an ninh dùng con dao đang gọt trái cây đe dọa những người trong nhà
Viên an ninh dùng con dao đang gọt trái cây đe dọa những người trong nhà
An ninhngồi phơi bụng trước nhà dân để đe dọa
An ninhngồi phơi bụng trước nhà dân để đe dọa
Gia đình GS. Hoàng phải đóng cửa để tự bảo vệ
Gia đình GS. Hoàng phải đóng cửa để tự bảo vệ
Sau đó, giáo sư Phạm Minh Hoàng phải đưa Mẹ của đi khám bệnh, vì bà cụ tăng huyết áp khi chứng kiến cảnh an ninh côn đồ đe dọa bằng hung khí những người trong nhà bà cụ.
Sự việc an ninh canh cổng không cho ông Truyển ra khỏi nhà như một mệnh lệnh của hệ thống an ninh, vì cùng lúc, tại phường 6 và phường 8, quận 3, anh Nguyễn Trí Dũng, con trái blogger Điếu Cày và bà Dương Thị Tân, vợ blogger này cũng bị an ninh canh theo cách đặt bàn ngồi ngay trước cửa nhà. Nhiều người không biết chính xác nguyên nhân tại sao. Bác sĩ Nguyễn Đan Quế cũng cho biết, an ninh canh ngay trước cửa nhà của ông.
Sau một thời gian không hiểu nguyên nhân, bác sĩ Quế cho biết:
“Một người của TLS Pháp (không biết có phải là chính ông TLS Pháp hay nhân viên ngoại giao cấp nào của TLS Pháp) đã đến khi nhận được tin thông báo của giáo sư Hoàng”.
Ông Nguyễn Bắc Truyển, người cùng giáo sư Phạm Minh Hoàng tiếp chuyện ông TLS Pháp cho thông tin cụ thể như sau:
“Ông TLS Pháp tại Sài gòn đến nhà thân mẫu của anh Phạm Minh Hoàng, 383/6 Bà Hạt, để chứng kiến cảnh công an ngồi ngay trước nhà nhậu và còn dùng dao đe dọa. Chủ ý là chúng không muốn tôi ra khỏi nhà ngày hôm hay.
Khi ông TLS đến, ông đã chụp hình những tên ngồi ngay trước nhà và bước qua đường chụp những tên ngồi ở nhà đối diện. Chúng bỏ chay, ông ta bước vào nhà và chúng khóa cửa lại. Lúc đó, bên trong có một nhân viên thông dịch của TLS Pháp, anh Hoàng và ông TLS Pháp. Chúng giữ mọi người khoảng 10 phút. Có một tên kẹp cổ ông Tổng Lãnh sự và nói “Tổng thống nào cũng không sợ”. Tên này là một trong những tên thường xuyên theo dõi vợ chồng tôi và là một trong ba tên có mặt lúc chúng dùng tông tôi. Ông TLS có chụp được nhiều hình ảnh và cả hình tên kẹp cổ ông ta.
Khi xảy ra sự việc, chị Oanh (vợ anh Hoàng) có gọi điện cho công an phường, nhưng họ không xuống, đến khi sự việc lớn ra thì mới thấy cảnh sát khu vực (CSKV) có mặt, nhưng cũng không giải quyết được chuyện gì, CSKV hỏi qua loa chiếu lệ rồi đi.
Sau đó, viên chức Sở ngoại vụ TP HCM đến gặp ông TLS Pháp tại nhà thân mẫu anh Hoàng. Phía Sở ngoại vụ, họ đề nghị ông TLS Pháp làm một công hàm phản đối chính thức.
Ông TLS Pháp đang trong nhà thân mẫu chụp hình chung với GS. Hoàng và TNCT Truyển
Ông Emmanuel Ly Batallan, TLS Pháp đang trong nhà thân mẫu chụp hình chung với GS. Hoàng và TNCT Truyển
Ông Emmanuel Ly Batallan, TLS Pháp sau đó có ngồi nghe tôi và anh Hoàng trình bày những sự đe dọa thường xuyên từ phía nhà cầm quyền, ông rất thông cảm và dặn dò mọi người bình tĩnh, khi có chuyện gì nên thông báo cho ông biết. Khi ông ra về, tôi và anh Hoàng tiễn ông ta ra đầu ngõ. Viên chức Sở ngoại vụ có bước qua nhà chứa đám mật vụ để hỏi chuyện. Có lẽ hai bên bất đồng gì đó nên viên chức này cũng vội vàng dắt xe về luôn”.

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete