Thursday, November 20, 2014

Thiếu tá công an rút súng dọa, đoàn liên ngành tháo chạy

Sau khi phanh ngực áo (sắc phục cảnh sát), tỏ thái độ hung hăng, dùng nhiều lời lẽ côn đồ tại cuộc họp, vị thiếu tá rút súng ngắn ra đe dọa khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.

Tối 20/11, UBND huyện Cư Kuin (Đắk Lắk ) cho biết sau 2 tuần ban hành các quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc khám xét hành chính nhà riêng thiếu tá Võ Ngọc Quang (Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Cư Kuin) và nhà ông Phạm Thanh Tùng (bố vợ ông Quang) vẫn chưa thực hiện được do bị cản trở.

Việc khám xét này xuất phát từ đơn thư của một người dân tố cáo ông Quang mua bán, tàng trữ gỗ lậu. Trước đó, ông Trần Hà (huyện Cư Kuin) có đơn tố cáo thiếu tá Quang tổ chức vận chuyển, buôn bán, chế tác các loại gỗ như đinh hương, pơ mu, sao xanh, cà te, cẩm lai… 
Thiếu tá công an rút súng dọa, đoàn liên ngành tháo chạy
Thiếu tá Võ Ngọc Quang. Ảnh: Tuổi Trẻ (cắt từ clip người dân cung cấp). 

Gỗ quý được tàng trữ tại nhà riêng của ông Quang (ở thôn Nam Hòa, xã Đrây Bhăng, huyện Cư Kuin) và một số xưởng gỗ trá hình ở các xã Đrây Bhăng và Ea Bhốk. Gỗ lậu được hợp thức hóa bằng cách chế tác thành các vật dụng và được người của Quang mang đi tiêu thụ.

Từ đơn tố cáo, Công an tỉnh Đắk Lắk, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Ana cùng các cơ quan chức năng huyện Cư Kuin tổ chức cuộc họp, triển khai khám xét nhà riêng thiếu tá Quang và nhà ông Tùng (thôn 9, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

Ngày 25/10, đoàn liên ngành đến kiểm tra xưởng gỗ tại thôn Nam Hòa. Tại đây, đoàn phát hiện xưởng không có giấy phép, gỗ không có nguồn gốc rõ ràng.  

Thiếu tá công an rút súng dọa, đoàn liên ngành tháo chạy
Số gỗ được cho là tại nhà ông Quang. Ảnh do người dân cung cấp. 

Tiếp đó, vào 13/11, khi đoàn liên ngành mời ông Quang đến trụ sở UBND huyện để công bố quyết định kiểm tra hành chính nhà ông này và nhà bố vợ thì bị vị thiếu tá rút súng đe dọa, đòi bắn. Trước hành vi hung hăng đó, các thành viên đoàn kiểm tra bỏ chạy tán loạn và gửi báo cáo lên cơ quan cấp trên nhờ can thiệp.

Thượng tá Hà Hồng Bôn - Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết: 

"Thanh tra công an tỉnh đang tích cực xác minh, điều tra làm rõ vụ việc và chúng tôi không bao che. Do đang trong quá trình điều tra nên chưa thể khẳng định việc ông Hà tố cáo đúng hay sai và thiếu tá Quang có vi phạm pháp luật hay không".

Ông Bôn xác nhận công cụ thiếu tá Quang dùng để đe doạ đoàn liên ngành là súng bắn đạn hơi cay, được trang bị cho các chiến sĩ trong ngành đi làm nhiệm vụ. 

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Cư Kuin đã thu lại khẩu súng và niêm phong chờ xử lý. Còn theo báo cáo giải trình của thiếu tá Quang, hôm đó ông vô tình làm rơi súng và bị mọi người trong đoàn hiểu nhầm.
21/11/2014 12:12
Theo Zing

No comments:

Post a Comment