Thursday, November 20, 2014

Sản phụ chết bất thường sau khi tiêm thuốc ở phòng khám

(VTC News) – Sau khi tiêm thuốc tại một phòng khám, sản phụ mới sinh con hơn 2 tháng có biểu hiện tím tái mặt mày, hai mắt trợn ngược rơi vào trạng thái hôn mê rồi tử vong.

Chết sau khi chích thuốc?

Đến thời điểm này, hơn 3 ngày sau khi chứng kiến cái chết bất ngờ của vợ, anh Nguyễn Quốc Tuấn (quê Vĩnh Long, tạm trú TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa tin đó là sự thật. Càng đau đớn hơn khi vợ anh mới sinh một bé gái kháu khỉnh được hơn 2 tháng đã bỏ chồng con ra đi.

Sản phụ chết bất thường sau khi tiêm thuốc ở phòng khám
Anh Nguyễn Quốc Tuấn đau đớn trước cái chết của vợ ở quê tỉnh Vĩnh Long

Theo anh Tuấn, trưa 18/11, anh đang đi làm thì nhận được điện thoại của vợ là chị Trần Thị Mỹ (28 tuổi, quê Nghệ An) gọi đến than mệt nên chạy về nhà xem tình hình. Thấy vợ kêu chóng mặt, anh Tuấn nhờ hàng xóm trông nom hai đứa bé rồi chở vợ đến phòng khám đa khoa Ngọc Hồng (ở khu phố Đông Tân, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khám.

Đến phòng cấp cứu, chị Mỹ được các bác sỹ thăm khám, đo huyết áp, truyền nước bình thường. Phía bệnh viện còn kê toa thuốc để tiêm cho chị Mỹ giá 500.000 đồng (theo một bác sĩ đây là thuốc co cơ tim) và gọi anh Tuấn ra nhận phiếu thu, đóng tiền.

“Tôi còn nhớ khi tiêm thuốc, bác sỹ nói với tôi, vợ anh bị nặng lắm nhưng không cho biết bị bệnh gì. Tôi thấy lạ nên hỏi lại, tiêm thuốc này con tôi có bú được không thì họ trả lời chỉ bú được sữa bình”, anh Tuấn nhớ lại.

Do vội vàng không mang theo tiền, anh Tuấn đi ra ngoài tìm ATM rút tiền để thanh toán viện phí. Khoảng 15 phút sau anh quay lại rồi đưa vợ đi vệ sinh. Khi đang đi bộ ở hành lang, chị Mỹ bất ngờ ngã khuỵu.

Thấy vợ mặt tím tái, mắt trợn ngược, miệng sùi bọt mép, lắc đầu liên tục kêu khó thở, anh Tuấn hốt hoảng gọi các bác sỹ. Chị Mỹ tiếp tục được bác sỹ đo huyết áp rồi thông báo phải chuyển lên Bệnh viện quận Thủ Đức. Đến bệnh viện này được khoảng 30 phút thì các bác sỹ thông báo vợ anh đã tử vong.

Biện viện nói gì?

Trao đổi với phóng viên VTC News, phía Bệnh viện quận Thủ Đức xác nhận, bệnh nhân Trần Thị Mỹ nhập viện lúc 14h chiều 18/11 trong tình trạng lơ mơ, môi tím, huyết áp 50/30mmHg, tĩnh mạch cổ nổi… không tiếp xúc được.

Sản phụ chết bất thường sau khi tiêm thuốc ở phòng khám
Thông tin ban đầu về cái chết của chị Mỹ mà BV quận Thủ Đức cung cấp cho phóng viên VTC News

Theo đánh giá từ các bác sỹ, thời điểm đó chị Mỹ đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân bị sốc tim, suy tim cấp nên được các bác sỹ tiến hành lập một đường truyền tĩnh mạch theo dõi.

Khoảng 3 phút sau, bệnh nhân mê man, mạch, huyết áp không bắt được, nhịp tim rời rạc; chẩn đoán đã ngưng tim, ngưng thở. Dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng đến 14h36' chiều cùng ngày bệnh nhân được xác định đã tử vong.

Trong khi đó, ông Lê Văn Thệ,Giám đốc phòng khám đa khoa Ngọc Hồng cho rằng, bệnh nhân Mỹ được chuyển vào phòng khám trong tình trạng mệt, khó thở. Bệnh nhân mới sinh con được hơn 2 tháng, không còn sữa cho bé bú.

Sau khi chẩn đoán, bác sĩ nội khoa của phòng khám xử lý về trường hợp của chị Mỹ theo hướng tim mạch. Khoảng 45 phút sau quá trình điều trị, thấy chị Mỹ không thuyên giảm nên phòng khám Ngọc Hồng đã chuyển lên Bệnh viện quận Thủ Đức.

Ông Thệ khẳng định, trước khi chuyển lên tuyến trên bệnh nhân chỉ hơi mệt. Khoảng hơn 40 phút sau được đưa lên Bệnh viện quận Thủ Đức điều trị, bệnh nhân đã tử vong.

Sản phụ chết bất thường sau khi tiêm thuốc ở phòng khám
Phiếu thu tiền các toa thuốc, trong đó có thuốc giá 500.000 đồng mà bác sĩ phòng khám Ngọc Hồng đã tiêm cho sản phụ

“Bệnh nhân tử vong ở tuyến trên chứ không phải bên phòng khám chúng tôi. Sau khi mổ pháp y, cơ quan chức năng xác định chị Mỹ bị bệnh tim, người rất xanh xao và ốm yếu”, ông Thệ nói.

Tuy nhiên, qua trao đổi anh Tuấn cho biết, vợ anh không bị bệnh tim hay tiền sử về bệnh tim như bác sĩ Thệ nói. “Nếu vợ tôi bị bệnh tim thì tại sao trong hai lần sinh nở trước đó các bác sĩ không biết”, anh Tuấn bức xúc.

Cũng theo anh Tuấn, thời gian tới anh sẽ tiếp tục lên Bình Dương làm công nhân kiếm tiền lo cho cuộc sống của các con. Trước mắt, sau khi an táng cho vợ, anh sẽ làm đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng nhờ điều tra làm rõ cái chết tức tưởi của chị Mỹ.

Gia đình anh Tuấn đang rất đau đớn trước cái chết bất ngờ của chị Mỹ. Từ khi vợ mất, Anh Tuấn phải một mình lo cho 2 cháu nhỏ, trong đó con gái mới hơn 2 tháng tuổi. Đêm nào 2 đứa trẻ cũng giật mình, khóc lóc vì thiếu hơi ấm của mẹ. 

Thương cho hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Tuấn, người dân đã lập thùng quyên góp tiền để anh đưa thi thể vợ ở Bình Dương về quê tỉnh Vĩnh Long an táng.

21/11/2014 07:36
Sỹ Hưng

No comments:

Post a Comment