Thursday, November 20, 2014

Thị trưởng đắc cử người Mỹ gốc Việt 'ghi nhớ sự hy sinh của cha mẹ'

Nếu sau khi kiểm phiếu lại, anh Bảo vẫn dẫn trước, chính trị gia 34 tuổi này sẽ trở thành thị trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử thành phố Garden Grove.
Nếu sau khi kiểm phiếu lại, anh Bảo vẫn dẫn trước, chính trị gia 34 tuổi này sẽ trở thành thị trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử thành phố Garden Grove.
Một người Mỹ gốc Việt mới đánh bại một ứng cử viên kỳ cựu trong cuộc chạy đua vào vị trí thị trưởng thành phố Garden Grove thuộc khu Little Sài Gòn, nơi nhiều người Việt cư ngụ, ở California.
Anh Nguyễn Bảo, Ủy Viên Học Khu Garden Grove, đã giành chiến thắng sát nút trước thị trưởng kỳ cựu đương nhiệm Bruce Broadwater chỉ với 15 lá phiếu.
Anh nói với VOA Việt Ngữ: “Tôi nghĩ rằng đây là một chiến thắng quan trọng, mang lại hy vọng cho những người trẻ tuổi rằng lá phiếu của họ quan trọng, và sự tham gia của họ trong chính phủ sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người trong cộng đồng mà họ lớn lên. Tôi cũng hy vọng nó sẽ mang lại cảm hứng cho những người nghĩ rằng lá phiếu của họ không có ý nghĩa gì tham gia nhiều hơn vào tiến trình chính trị ở địa phương”.
Nếu sau khi kiểm phiếu lại, anh Bảo vẫn dẫn trước, chính trị gia 34 tuổi này sẽ trở thành thị trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử thành phố Garden Grove.
Cuộc kiểm phiếu lại sẽ được tiến hành vào thứ Hai tuần sau, và anh Bảo cho biết anh tự tin rằng mình sẽ vượt qua được thử thách cuối cùng này để trở thành thị trưởng.
Mẹ tôi có thai 8 tháng khi bà tháo chạy khỏi Việt Nam vào giữa đêm khuya khoắt, bất chấp nguy hiểm đối với tính mạng của bà, và của bào thai chính là tôi. Tôi sau đó sinh ra trong trại tị nạn. Lý do họ ra đi là bởi vì chính phủ không đối xử tốt với họ. Tôi muốn chính phủ tại đây hoạt động tốt, một cách có trách nhiệm, vì quyền lợi của tất cả mọi người.

No comments:

Post a Comment