Các công nhân trình bày, họ vào làm việc tại Cty J-Tex Vina bằng hợp đồng thời vụ 3 tháng, ăn lương theo sản phẩm. Theo đúng như thời gian ghi trên hợp đồng thì ngày 25.10.2014 hợp đồng mới hết hạn. Tuy nhiên, sau đó đơn hàng kết thúc sớm, nên từ đầu tháng 10.2014, Cty đã lần lượt yêu cầu Cty lên viết đơn xin thôi việc và hẹn đúng 10 giờ sáng ngày 11.11 đến trụ sở Cty để nhận lương. Nếu sau 3 ngày, công nhân không đến thì Cty sẽ không giải quyết.
Đúng hẹn, các công nhân tập trung về Cty đông đủ, những người ở các tỉnh xa như Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu…đã lặn lội lên Cty để nhận lương nhưng họ chỉ nhận được “một cái hẹn nữa” của Cty.
Theo đó, ông Kang Dae Kwang, người Hàn Quốc, quản lý trực tiếp của Cty, thông báo rằng ngày 22.11, Cty mới trả lương cho các công nhân này và yêu cầu các công nhân ra về. Về lý do Cty chưa trả lương được cho công nhân, bà Trần Thị Thanh Tâm, trưởng phòng nhân sự Cty cho biết do “Bộ phận tính lương của Cty chưa làm xong, giờ Cty liên lạc cũng không được!”.

Công nhân tập trung về Cty theo thời gian trên giấy hẹn nhưng không được giải quyết lương. 
“Mồ hôi nước mắt của chúng tôi mà Cty nói như giỡn chơi vậy. Chúng tôi phải từ 1, 2 giờ sáng, đi xe máy, bắt xe đò từ quê lên đây để nghe Cty nói một câu thôi. Sức của chúng tôi sao mà rẻ quá”, chị Hà, quê Cà Mau, bức xúc.
Không chấp nhận cách giải quyết của Cty, các công nhân đã ở lại Cty đến gần 19 giờ tối, yêu cầu Cty có hướng giải quyết khác cho công nhân.
Ông Lý Nguyễn Minh Phúc, cán bộ LĐLĐ quận 9, cho biết: “Pháp luật quy định, người lao động nghỉ việc sau 7 ngày, Cty phải thanh toán tất cả các khoản như lương, BHXH cho người lao động. Đằng này, Cty đã hẹn công nhân hơn 20 ngày, giờ hẹn thêm 10 ngày nữa là sai chồng sai. Bên cạnh đó, nhiều công nhân làm việc ở Cty đã 6 tháng nhưng Cty vẫn ký hợp đồng lao động thời vụ là trái pháp luật lao động”.
Đến hơn 19 giờ tối, phía  Cty đưa ra hướng giải quyết là tạm ứng cho công nhân 500 ngàn đồng/người và hẹn đến 22.11 sẽ thanh toán lương. “Sau một ngày đói khát, lặn lội hàng trăm cây số lên đây mà nhận được bao nhiêu tiền đây, thiệt hết biết với cách hành xử của Cty”, chị Loan, công nhân Cty, bật khóc.