Sunday, November 30, 2014

Chùm ảnh TP.HCM ngập, trẻ em lội nước thối đến trường

Mỗi khi mưa ngập, nước cống dâng lên, trẻ em ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TP HCM) lại phải bì bõm lội nước đến trường hoặc về nhà.


Khoảng một năm nay, mỗi khi có mưa lớn, hai con hẻm số 300 và 278/66, đường Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM lại ngập mênh mông nước khiến nhiều người phải bì bõm lội, phương tiện đi qua chết máy, nước tràn vào nhà dân hai bên làm cuộc sống bị đảo lộn. Theo các hộ dân, công trình cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm và công trình tại vòng xoay Phú Lâm làm chặn dòng chảy khiến nước tràn về. Đã vậy hẻm lại thấp hơn so với đường Tân Hòa Đông nên càng gây ngập.


Ở cuối hai con hẻm này có trường tiểu học Bình Trị Đông, mỗi khi mưa lớn vào thời điểm tan tầm, mặt đường trũng thấp nên bị ngập nặng, chia cắt ngôi trường và con đường chính Tân Hòa Đông khiến hàng trăm học sinh phải bì bõm lội giữa nước ngập.


Nhiều ổ trâu, ổ gà dưới mặt đường cũng tạo thành bẫy khiến nhiều học sinh bị ngã.


Chiều 26/11, sau cơn mưa lớn, hai con hẻm này tiếp tục bị ngập nước đến nửa bánh xe máy. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp phụ huynh và học sinh phải đánh vật với "con sông" bất đắc dĩ này.


Chị Nguyễn Thanh Nga cho biết: "Mỗi khi mưa ngập người dân rất khổ sở. Những học sinh gần trường còn đỡ hơn khi phụ huynh đi bộ lội cõng, dắt về. Còn học sinh ở xa thì phụ huynh phải chạy xe máy đến đón, khi qua hẻm xe bị chết máy lại phải ra ngoài đường chính sửa. Nếu để xe ngoài đường Tân Hòa Đông lội vào thì sợ mất, kiểu nào cũng là cực hình".


Anh Nguyễn Bá Thiên (ở đường Liên khu 10-11, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) cho hay, những ngày nắng ráo anh dùng xe máy đón con, nhưng mỗi khi có mưa lớn, ngập hai con hẻm này là anh phải chạy xe ba gác. Đã 5 ngày liền anh dùng phương tiện kiếm cơm của mình để đưa con trai đang học lớp 2 cùng 5 học sinh khác ngụ cùng xóm về nhà.


Nhiều học sinh khác không được phụ huynh đưa đón đành lội bì bõm nhìn các bạn may mắn hơn mình.

 13:54 29/11/2014
Theo Zing

No comments:

Post a Comment