Sunday, November 30, 2014

Đảng viên Trung Quốc ngoại tình, bị đưa lên “bản đồ hủ hóa“

"Ban do ngoai tinh"

"Bản đồ ngoại tình"
Đảng viên Trung Quốc ngoại tình  đều bị đưa lên “bản đồ hủ hóa" vừa được Nhân dân nhật báo công bố hôm 28.11.
“Bản đồ hủ hóa" chính thức này dựa theo thông tin của Ủy ban kiểm tra- kỷ luật trung ương (CCDI) của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).  
Theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, CCDI vào cuộc điều tra cán bộ đảng viên tham nhũng, sống xa hoa lãng phí, vi phạm kỷ luật đảng vốn cấm ngoại tình, hủ hóa, quan hệ bất chính.
Trong một diễn văn gần đây, ông Tập nêu: “Nếu hành vi sai phạm không được chỉnh lý, lại cho phép tràn lan, thì sẽ tạo ra một bức tường vô hình giữa đảng và nhân dân. Hậu quả là đảng ta sẽ mất cơ sở và sức mạnh”.
Trong bài diễn văn khác, ông Tập chỉ đạo đảng viên phải tránh xa cám dỗ: “giống như các đồng chí tránh đút tay vào nồi nước sôi”.
“Bản đồ hủ hóa" bêu Bắc Kinh và 12 tỉnh đều có cán bộ  đảng viên Trung Quốc ngoại tình, quan hệ bất chính.
“Đầu bảng” là tỉnh Hồ Bắc (miền trung) có nhiều cán bộ đảng viên buông lỏng đạo đức nhất, gồm 6 lãnh đạo CPC bị lộ “tội” không chung thủy với vợ trong năm 2014.  
“Nhì bảng” là tỉnh Sơn Tây giàu than và cũng lắm chuyện “quan hủ hóa”.  5 người  bị bêu danh gồm 2 nữ đảng viên, một “nét độc đáo” trong số các cán bộ đảng viên ngoại tình.
Theo Tuần san Kinh tế Trung Quốc, có một phụ nữ “dấn thân vào quan hệ tình cảm lâu dài với nhiều lãnh đạo và nhân viên”
Hạng ba là Bắc Kinh, nơi có nhiều đảng viên cấp cao. Cơ quan ngôn luận của CPC, tờ Nhân dân nhật báo “bêu” tên 4 cán bộ gồm Xu Jie, cựu phó ban tiếp dân trung ương, và Yang Gang, lãnh đạo một ủy ban kinh tế quan trọng.  
Hạng tư là tỉnh Quảng Đông, có 3 người bị bêu danh, gồm Liang Guoying, cựu phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Dongguan, một địa điểm có nhiều khu công nghiệp và mang biệt danh xấu hổ là “Thành phố tội lỗi” của TQ, vì đây là một điểm nóng về chuyện mua bán dâm.
dang vien trung quoc quan he bat chinh hinh anh 3
Liang  Guoying (giữa), lãnh đạo của "Thành phố tội lỗi"
Xem ra “bản đồ hủ hóa” được biên đạo kỹ, trong một chiến dịch tuyên truyền, để thuyết phục nhân dân TQ, rằng lãnh đạo ở Bắc Kinh rất nghiêm túc trong việc gạt bỏ những “phần tử xấu” khỏi quyền lực.
Bản đồ này không có tên của những tỉnh Phúc Kiến và Hải Nam,  là nơi ông Tập và Thủ tướng Lý Khắc Cường lập sự nghiệp.
Sau khi đăng một thời gian trên trang điện tử của Nhân dân nhật báo, “bản đồ hủ hóa” đã được rút xuống. 

 

Bảo Vĩnh (theo Telegraph) 

No comments:

Post a Comment