Thursday, October 2, 2014

Xe khách đua tốc độ, 13 người thương vong

ÐẮK LẮK (NV) - Lái xe trong trạng thái đang “phê” ma túy, tài xế đã đua xe với đối thủ để giành khách, bất chấp mạng sống của mọi người và chính mình để rồi gây tai nạn kinh hoàng.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 1 tháng 10, trên Quốc lộ 14 thuộc huyện Ea H'leo, tỉnh Ðắk Lắk, đã xảy ra một vụ tai nạn xe khách tông xe máy làm 2 người chết và 11 người bị thương. Theo báo Thanh Niên, vào thời điểm trên xe khách của hãng xe Thanh Hiếu, Ðắk Lắk do tài xế Trần Thế Nam (33 tuổi), ngụ thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Ðắk Lắk, lái chạy hướng Gia Lai-Ðắk Lắk.

Chiếc xe máy của nạn nân gãy đôi, biến dạng - Ảnh: Đình Năm
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. (Hình: báo Thanh Niên)

Khi đến địa phận thôn 1, xã Ea H'leo, đã đâm vào xe máy do ông Võ Trung Trực (58 tuổi) đang chở vợ là bà Bùi Thị Hạnh (54 tuổi) ở thôn 1, xã Ea H'leo, đang trên đường làm rẫy trở về nhà. Cú đâm quá mạnh làm chiếc xe máy bị bẹp dúm, gãy đôi và biến dạng, hai người tử vong tại chỗ. Xe khách nát đầu hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đình Năm
Hiện trường vụ tai nạn – Ảnh: Đình Năm-Tuoitre.vn

Ngay sau đó, hơn chục người bị thương đã được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Ea H'leo. Trong số đó, có 5 nạn nhân bị thương rất nặng, 3 người nguy kịch, gồm cả tài xế đã được đưa lên bệnh viện tỉnh Ðắk Lắk cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu từ người dân thì xe khách này chạy trên quốc lộ tăng tốc với tốc độ cao, bấm còi liên tục, đang đua với một xe khách khác cùng chiều để dành khách.

Bà Hồ Thị Cẩm Hồng, hành khách đi trên xe khách gây nạn kể: “Tôi ngồi gần cửa sổ, khi hai xe tông nhau, tôi bị văng ra xa 15 m, bị thương ở đầu và tay. Tôi thấy nhiều hành khách khác cũng bị hất tung, nằm la liệt khắp nơi...”

Ðến chiều ngày 2 tháng 10, trong 5 nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Ðắk Lắk có một người đã xuất viện. Bốn người còn lại bị đa chấn thương đang được theo dõi, trong đó tài xế Nam bị nặng nhất do chấn thương sọ não, đang trong tình trạng hôn mê.

Cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra, người nhà tài xế Nam cho hay, người này từng ở tù 2 năm do phạm luật giao thông tông chết người.

Ðặc biệt, Bác Sĩ Nguyễn Ðại Phong, phó giám đốc bệnh viện tỉnh Ðắk Lắk, cho biết, kết quả kiểm tra nước tiểu của tài xế Trần Thế Nam dương tính với chất ma túy. (Tr.N)
10-02-2014 12:54:22 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment