Thursday, October 2, 2014

Một nam phạm nhân ở Trại giam Hỏa Lò tử vong sau vài ngày thụ án

Hải Sơn | 02/10/2014 07:32


Theo một lãnh đạo Trại giam Hỏa Lò, thông tin sơ bộ ban đầu phạm nhân Đinh Văn Thắng tử vong là do đột tử, có tiền sử về tim mạch.

    Ngày 1/10, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xác nhận có tiếp nhận phạm nhân Đinh Văn Thắng (SN 1981, trú tại xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) từ Trại giam Hỏa Lò chuyển về vào khoảng hơn 9h sáng 30/9 và người này đã tử vong sau đó ít phút.
    Trao đổi với báo giới, chị Hà Thị Huyến (27 tuổi, vợ phạm nhân Thắng) cho biết: “Gia đình tôi nhận được tin báo anh Thắng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vào khoảng 10h40, sáng 30/9. Nghe thấy vậy, tôi vội vã bắt xe lên xem sự thể thế nào nhưng không kịp gặp anh ấy lần cuối nữa rồi…”.
    Theo chị Huyến, chồng chị vừa bị Tòa án nhân dân Hà Nội xử phạt 13 năm 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản liên quan đến vụ trộm gỗ cây sưa đỏ giá 2 tỷ đồng ở chùa Đống Ông (xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội) từ ngày 24/9/2014. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày được đưa vào Trại giam Hỏa Lò đã tử vong. Với cái chết đầy bất ngờ này, gia đình phạm nhân Thắng đã yêu cầu tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.
    Ông Đinh Đức Năm (chú ruột phạm nhân Thắng) và anh Đinh Ngọc Tuấn (em họ nạn nhân) được gia đình cử vào chứng kiến quá trình thực hiện pháp y cho biết, qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, bên ngoài thi thể phạm nhân Thắng có các vết tím, thâm ở sườn và đầu gối. Tuy nhiên, khi gia đình thắc mắc thì các cán bộ pháp y nói đây là điều bình thường đối với người chết. Khi mổ hộp sọ thì thấy não có máu tụ kiểu xuất huyết não, mổ não làm 4 thì thấy máu đen chảy ra nhưng không rõ vì sao lại như vậy và phải đợi kết quả khám nghiệm.
    “Sau khi vào trại, gia đình chúng tôi có đến thăm thì anh ấy rất khỏe mạnh. Giờ không biết anh ấy tử vong là do nguyên nhân gì? Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân chồng tôi tử vong để gia đình tôi yên tâm” - chị Huyến nói trong nước mắt.
    Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thị Cường - Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông) cho biết, khoảng 9h, ngày 30/9, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiếp nhận bệnh nhân Đinh Văn Thắng (SN 1981, trú tại xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) từ Trại giam Hỏa Lò chuyển đến trong tình trạng hấp hối, ngừng tuần hoàn. Sau đó, các bác sĩ đã dùng mọi biện pháp để cứu chữa, nhưng bệnh nhân chỉ hồi tỉnh lại được khoảng 10 phút rồi tử vong.
    Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Trại giam Hỏa Lò cho biết, thông tin sơ bộ ban đầu phạm nhân Đinh Văn Thắng tử vong là do đột tử. Khám nghiệm cho thấy, phạm nhân này có tiền sử về bệnh tim mạch nên mọi chuyện xảy ra quá đột ngột. Khi đưa đến bệnh viện thì phạm nhân đã tắt thở. Cụ thể diễn biến cũng như nguyên nhân khiến phạm nhân Thắng tử vong cơ quan chức năng sẽ thông báo trong một vài ngày tới. 
    Sau khi các thủ tục pháp y được hoàn tất, gia đình chị Huyến đề nghị đưa thi thể chồng về quê an táng. Các lực lượng chức năng có mặt tại bệnh viện đề nghị đưa hỏa táng nhưng gia đình không đồng ý. Phải tới 21h cùng ngày, gia đình mới đưa anh Thắng về an táng tại quê nhà theo phong tục địa phương.
    theo Đại Lộ

    No comments:

    Post a Comment