Friday, October 17, 2014

VIDEO:Phụ nữ thành nô lệ tình dục ISIS bán đấu giá tràn lan ngoài chợ

Tinhhoa.net-17.10.2014 

Gần đây, tại Luân Đôn, một cuộc biểu diễn đường phố đã tái hiện lại sự tàn bạo của phiến quân ISIS thông qua các phiên chợ đấu giá nô lệ tình dục.

Vở kịch này muốn báo động với  người dân Luân Đôn về sự tàn bạo bao trùm các chợ nô lệ tình dục của Nhà nước Hồi giáo.

Một vở kịch về việc bán đấu giá nô lệ tình dục của ISIS trên đường phố Luân Đôn.
Những Phụ  nữ trong trang phục niqab kín mít, tay bị xích lại với nhau, họ gào khóc khi một đám đàn ông đẩy họ xuống đất.
“ Tôi trả giá 50 đô la”, một người đàn ông la lên.
“ Cô ta còn trinh, giá cao hơn 50 đô la”, người đàn ông chỉ đạo cuộc bán đấu giá đáp lại.
“ Đây chỉ là một ví dụ nhỏ về những gì đang diễn ra ở Syria và Iraq, nơi Nhà nước Hồi giáo cai trị”,  Karam Kruda, người đàn ông cầm chiếc loa trong đoạn video cho biết.
Kruda nói với IJReview, các diễn viên muốn ngay tại đường phố Luân Đôn “phản ánh thực tế gây sốc đến mọi người” bằng cách tả thực cảnh tượng diễn ra hàng ngày ở Nhà nước Hồi giáo . “Chúng tôi muốn mọi người chứng kiến những thủ đoạn mà ISIS khai quật lại từ nhiều thế kỷ trước để áp dụng cho thời nay.
Để mọi người nhận rõ bản chất dã man trong hành động của chúng và lý do vì sao cần phải chặn đứng tổ chức này”, Karam Kruda nói, “Không còn gì vô nhân đạo và gây phẫn uất hơn khi người phụ nữ bị rao bán như gia cầm trong chợ”.
Ông thông tin, những cô gái cố gắng liên lạc với gia đình khi đang bị giam cầm trong các nhà chứa và cầu xin nơi này bị ném bom để thoát khổ nhục, “Khi bạn ý thức được điều này, bạn chỉ muốn  cả thế giới đều biết về nó”.
Liên Hợp quốc cho biết kể từ tháng Tám đến nay có hơn 25.000 cô gái đã bị bắt cóc làm nô lệ tình dục.

Thiên Hà – Theo Csmonitor

No comments:

Post a Comment