Friday, October 17, 2014

Cán bộ xã 'ăn' tiền xây nhà vệ sinh của người nghèo

NGHỆ AN (NV) - Hai cán bộ xã, cùng tay “chủ tịch xã chơi bằng giả” đã lập hồ sơ chứng từ giả để biển thủ số tiền gần 200 triệu đồng hỗ trợ người nghèo xây nhà vệ sinh bỏ túi riêng.

Theo tờ Pháp Luật Sài Gòn, ngày 15 tháng 1, 2014, công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Sầm Văn Cường, nguyên chủ tịch xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp; ông Sầm Văn Hiền, nguyên kế toán xã; và bà Trương Thị Thúy, nguyên thủ quỹ xã Châu Lộc về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.


Ông Sầm Văn Cường, tay chủ tịch xã “ăn” cả tiền xây nhà vệ sinh. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Từ những đơn tố cáo của một số người dân xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp, một số sai phạm của ông Sầm Văn Cường, chủ tịch xã Châu Lộc đã bị vạch trần. Theo kết quả điều tra của công an huyện Quỳ Hợp, từ năm 2010 đến năm 2012, ông Sầm Văn Cường được chủ tịch huyện Quỳ Hợp giao nhiệm vụ cấp phát tiền cho các hộ nghèo xây dựng nhà vệ sinh.

Thế nhưng, xã Châu Lộc có 223 hộ trong danh sách được hỗ trợ, nhưng ông Cường ra lệnh ông Hiền và bà Thúy cấp phát không đúng định mức, không đúng người, lập hồ sơ ma để chặn số tiền hơn 120 triệu đồng mà lẽ ra các hộ nghèo chưa có nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh tạm bợ được nhận 1 triệu đồng/hộ.

Giải thích cho việc này, ông Cường viện lý do xã còn nghèo, đời sống cán bộ xã còn khó khăn, lấy số tiền trên chi vào việc giải quyết một số công việc của xã và “bồi dưỡng”' thêm cho cán bộ xã (?!).

Cũng liên quan đến đơn thư tố cáo của dân cho rằng, chủ tịch xã Sầm Văn Cường không có bằng cấp 3, huyện Quỳ Hợp đã kiểm tra và phát hiện ra “chủ tịch xã chơi bằng giả.” Ðể thăng tiến, ông Cường đã dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 của một người khác tên Sầm Văn Tường, sau đó tẩy xóa tên Tường thành tên Cường.

Sau khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 3 giả, ông Cường được đi học Trường Trung Cấp Ðịa Chính, ra trường và thăng tiến làm chủ tịch xã Châu Lộc. (Tr.N)
10-16-2014 2:58:58 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment