Sunday, October 5, 2014

Trước giờ G: 80 nhà khoa học từ 8 trường đại học vẫn ủng hộ sinh viên

Đại Thắng (Bưu điện Hoa Nam) - Chủ Nhật, ngày 5/10/2014 - 23:59
(PLO) - Tờ Bưu điện Hoa Nam đang tường thuật khung cảnh "chiến vùng trung tâm" của đông đảo sinh viên Hong Kong. Khi mọi người đang "nín thở" chờ đợi những gì sẽ diễn ra sau 00h ngày 6-10, thì hơn 80 nhà khoa học đến từ tám trường đại học ở Hong Kong vừa đưa ra một thông cáo chung kêu gọi Chính phủ nên có những hành động thiết thực và cụ thể đối với những mong mỏi của các sinh viên. 
Theo đó, thông cáo trên nêu rõ "Chúng tôi phản đối việc sử dụng vũ lực tàn bạo đối với các em sinh viên, những người vốn chỉ có ý định thuần túy là tìm kiếm một cuộc đối thoại hợp lý với chính phủ". 
Thông cáo nhấn mạnh thêm rằng nếu thực sự chính quyền đang chuẩn bị bắt đầu cho một cuộc đàn áp tàn bạo, thì nó không chỉ dẫn đến việc duy trì sự bế tắc chính trị như hiện nay, mà còn sẽ khiến xung đột leo thang. 

 "Là giáo viên, tất nhiên tôi cũng rất lo lắng về sự an toàn của các em sinh viên. Tuy nhiên, tôi tôn trọng quyết định của các em. Bởi tôi chắc chắn rằng mọi hành động đều xuất phát từ những nguyên nhân lịch sử". (Ảnh minh họa: AFP)
To Yiu-ming, giáo viên ngành Báo chí trường Đại học Baptist Hong Kong - TQ, một trong những người đã ký vào thông cáo nói trên đề xuất ít nhất chính phủ nên mở ra các cuộc thảo luận giữa những người trong nhóm "Chiếm vùng Trung tâm" với đặc khu trưởng Lương Chấn Anh. 
Khi được hỏi liệu ông có tin rằng sinh viên sẽ rút lui (trước giờ G) hay không, ông To Yiu-ming nói: "Là giáo viên, tất nhiên tôi cũng rất lo lắng về sự an toàn của các em sinh viên. Tuy nhiên, tôi tôn trọng quyết định của các em. Bởi tôi chắc chắn rằng mọi hành động đều xuất phát từ những nguyên nhân lịch sử".
Đại Thắng (Bưu điện Hoa Nam)

No comments:

Post a Comment