Sunday, October 5, 2014

Trộm cắp hoành hành giữa ban ngày, công an "bó tay"!

VŨNG TÀU (NV)- Đối phó với nạn trộm đêm chưa dứt, thì giờ đây người dân thành phố Vũng Tàu lại phải mệt mỏi chống chọi với nạn trộm cắp ban ngày liên tục xảy ra, gây không ít hoang mang lo lắng.


Một số dụng cụ phá khóa do kẻ trộm bỏ lại hiện trường (Hình: báo Người Lao động)

Thời gian gần đây, tại thành phố Vũng Tàu liên tục xảy ra các vụ trộm cắp nhà dân. Điều đáng nói là nếu như trước đây bọn trộm cắp thường chọn ban đêm để ra tay, thì nay bọn chúng trộm vào ban ngày.

Thời điểm để hành động thường là từ sau 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa và từ sau 14 giờ đến trước 17 giờ. Đây là những khoảng thời gian mà nhiều nhà khóa cửa đi làm, nên bọn trộm có đủ giờ ra tay mà không lo sợ bị phát hiện.

Chỉ trong vòng 5 ngày giữa tháng Chín, 2014 bọn trộm đã làm 4 vụ trộm cắp tài sản nhà dân với cùng một phương thức, thủ đoạn: phá khóa cửa đột nhập vào trong nhà.

Một vài trường hợp được nêu ra trên báo cho thấy, khoảng 18 giờ ngày 15 tháng 9, bà Đỗ Thị Rỡ, ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa phát hiện phát hiện kẻ gian phá khóa cửa đột nhập vào nhà lấy đi toàn bộ tài sản có giá trị như: máy tính xách tay, tivi, tiền mặt và nhiều thứ khác có giá trị gần $5,000 USD.

Đến ngày 18 tháng Chín, tại nhà ông Lê Ngọc Tam ở đường Bình Giã, khi gia đình trở về nhà sau ngày làm việc mệt mỏi lúc xế chiều thì đã phát hiện cửa nhà bị phá khóa, kẻ gian đã trộm cắp lấy đi một số tài sản trị giá khoảng $1,500 USD.

Cũng trong ngày này, sau khi khóa cửa nhà đi công việc lúc gần 9 giờ sáng, đến gần 11 giờ khi trở về nhà thì ông Chu Tiến Bình, ở đường Ba Cu đã phát hiện bị trộm đột nhập vào nhà bằng cách phá khóa cổng, leo lên lầu gom lấy tài sản gồm: 1 máy tính xách tay, $1,200 tiền mặt, 4 lượng vàng SJC và một số nữ trang, tổng thiệt hại khoảng $10,000 USD.

Gần đây nhất là vào ngày 19 tháng Chín, sau khi ra ngoài trở về nhà vào lúc 8 giờ 45 phút cùng ngày, anh Nguyễn Duy Tiến, ngụ đường Bình Giã, phát hiện bị kẻ trộm phá khóa cửa vào nhà lấy đi một số tài sản gồm: xe máy, ti vi, máy tính xách tay…, trị giá thiệt hại khoảng $3,000 USD.

Qua xem xét các nơi xảy các vụ trộm, công an thành phố Vũng Tàu cho biết, bọn trộm đã sử dụng thủ đoạn mới để phá khóa. Nếu như trước đây, đối tượng chủ yếu dùng kềm cộng lực để cắt ổ khóa, thì nay chúng dùng dụng cụ để kích móc khóa làm gãy chốt bên trong, từ đó dễ dàng làm bung ổ khóa.

Tuy nhiên, bắt giữ và ngăn chặn các vụ trộm cắp tài sản ở nhà dân thì công an địa phương "bó tay" với lý do " Vì đối tượng chủ yếu là dân vãng lai, không đăng ký tạm trú, sau khi thực hiện hành vi trộm cắp là nhanh chóng mang tài sản đi tiêu thụ ở các địa phương khác…"?! ( Tr.N)
10-05- 2014 11:22:28 AM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment