Friday, October 31, 2014

Bình Thuận: Vụ treo cổ tự tử ở công an phường: Thắt cổ bằng dây rút quần

Lúc cán bộ đến mở cửa để dọn dẹp, phát hiện ông Hạ đã treo cổ bằng một dải dây rút quần. Chiếc quần này được dùng làm giẻ lau ở phòng tạm giữ.

Vụ treo cổ tự tử ở công an phường: Thắt cổ bằng dây rút quần
Thượng tá Phan Tá Hùng, Phó chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận thông tin về vụ ông Nguyễn Văn Hạ tự tử tại trụ sở công an phường La Gi
Chiều 30-10, trong cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ ở tỉnh Bình Thuận, Thượng tá Phan Tá Hùng, Phó Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận đã thông tin về vụ ông Nguyễn Văn Hạ (SN 167, trú phường Tân An, thị xã La Gi) chết trong phòng tạm giữ của công an phường này.
Theo đó, sau khi ông Hạ thừa nhận hành vi đốt xe và đánh vợ, công an phường Tân An đã ra quyết định tạm giữ hành chính đối với ông Hạ để tiếp tục điều tra.
Đến 6 giờ 10 ngày 28-10, khi cán bộ mở cửa để dọn dẹp, phát hiện ông Hạ đã treo cổ tự tử bằng một dải dây rút quần (quần đùi), được dùng làm giẻ lau ở phòng tạm giữ. Kết quả khám nghiệm cho thấy ông Hạ sử dụng dây rút quần treo lên cửa sổ để tự tử. Khám nghiệm tử thi không có dấu vết tác động cơ học nào khác. Về động cơ để ông Hùng tự tử, phía công an vẫn chưa xác định được là do đâu.
Khi được hỏi trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ để xảy ra việc nạn nhân thắt cổ chết trong phòng tạm giữ, Thượng tá Hùng nói: “Công an tỉnh Bình Thuận đang tiến hành điều tra, rà soát lại các khâu; yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ làm việc buổi hôm đó tường trình lại quá trình làm việc, nếu có sai sót thì sẽ xử lý nghiêm khắc”.
Theo Bạch Long
Người lao động

No comments:

Post a Comment