Sunday, September 7, 2014

Phát hiện 3 người chết trong bể xử lý thải nhà máy mủ cao su

TTO - Xác ba nạn nhân gồm phó quản đốc, tổ trưởng tổ cơ khí và tổ mủ tạp nhà máy chế biến mủ cao su công ty Hòa Hiệp Hưng được tìm thấy sáng 7-9


Hồ xử lý nước thải, nơi phát hiện xác nạn nhân

Khoảng 2g30 sáng 7-9, công nhân nhà máy chế biến mủ cao su công ty TNHH Hòa Hiệp Hưng (xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, Tây Ninh) đã tá hỏa khi phát hiện 3 người chết dưới hồ xử lý nước thải của nhà máy.


Ống cống nơi tìm thấy thi thể nạn nhân

Thông tin được biết, vào khoảng 1g30, sau khi đến phiên trực của mình nhưng không thấy giao ca, điện thoại cũng không liên lạc được, một số công nhân của nhà máy chế biến mủ cao su công ty TNHH Hoà Hiệp Hưng cùng đổ đi tìm.

Qua tìm kiếm, các công nhân phát hiện thi thể anh Lê Tấn Tài (26 tuổi, quê Mỏ Cày, Bến Tre) là tổ trưởng tổ mủ tạp của nhà máy nằm dưới bể xử lý thải. Đến 2g30, công nhân nhà máy vớt được xác của anh Tài lên.

Sau đó, mọi người lại bàng hoàng phát hiện thêm xác của ông Nguyễn Sơn Hải (42 tuổi, ngụ H. Tân Biên, Tây Ninh) là phó quản đốc của nhà máy và ông Phạm Quốc Trọng (33 tuổi, TP Tây Ninh) là tổ trưởng tổ cơ khí cùng nằm dưới cống của đập xả tràn giữa hai hồ chứa nước thải.

Vụ việc được báo lên cơ quan chức năng huyện và tỉnh. Ngay lập tức lãnh đạo công an tỉnh và các cơ quan chức năng đã đến triển khai lực lượng cứu hộ cứu nạn xuống hồ xử lý thải để đưa xác hai nạn nhân lên.

Tại hiện trường, khu vực chứa nước thải của công ty TNHH Hòa Hiệp Hưng có đập xả tràn ngăn giữa hai hồ nước thải, bên dưới đập xả tràn là cống rộng đường kính chưa đầy một mét.

Nước của hai hồ xả thải cạn nhưng thi thể của anh Trọng nằm trong cống nhô ra phần đầu và hai tay ở đầu cống.

Đến 8g15 sáng nay 7-9, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục đưa thi thể các nạn nhân bị kẹt dưới cống lên bờ để đưa về bệnh viện đa khoa huyện Tân Biên khám nghiệm tử thi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định các nạn nhân chết do ngạt. Hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Tây Ninh đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

07/09/2014 10:01
NGỌC HẬU

No comments:

Post a Comment