Tuesday, September 23, 2014

Mỹ đem vũ khí hiện đại nhất để tấn công khủng bố Hồi giáo

Hôm nay, Hoa Kỳ và các đồng minh Ả Rập đã bắt đầu không kích và phóng tên lửa hành trình vào thành trì của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Reuters dẫn lời Đô đốc John Kirby – Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc cho biết: “Tôi có thể xác nhận rằng lực lượng quân sự Mỹ và đối tác đang thực hiện hành động quân sự chống lại (Nhà nước Hồi giáo) những kẻ khủng bố ở Syria bằng sự kết hợp máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và tên lửa Tomahawk tấn công mặt đất”.

Mỹ đem vũ khí hiện đại nhất để tấn công khủng bố Hồi giáo - Ảnh 1

Binh sỹ Mỹ lắp tên lửa vào máy bay chuẩn bị cho không kích.

Tuy nhiên Đô đốc Kirby từ chối cung cấp thêm các thông tin chi tiết về tình hình các cuộc không kích.
Một quan chức giấu tên cho biết hoạt động của Mỹ đang được Ả Rập Saudi, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Jordan và Bahrain tham gia cùng mặc dù vai trò của họ trong hành động quân sự là không rõ ràng. Ngoài ra Qatar cũng đóng vai trò hỗ trợ cho các cuộc không kích.
Một quan chức khác cho biết có ít nhất 1 tàu Mỹ đã phóng đi các tên lửa hành trình Tomahawk. Máy bay không người lái vũ trang cũng được sử dụng trong các cuộc tấn công.
Các mục tiêu bao gồm thành phố Raqqa ở miền Đông Syria, trụ sở của Nhà nước Hồi giáo. Nơi mà lực lượng Hồi giáo dòng Sunni cực đoan đã chiếm giữ một khu vực rộng lớn giữa lãnh thổ Iraq và Syria và tuyên bố lập một Vương quốc Hồi giáo.
Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria nói rằng Hoa Kỳ thông báo cho đại diện Syria tại Liên Hợp Quốc hôm qua rằng họ sẽ không kích tại Raqqa, cách 400 km về phía đông bắc Damacus.
 Một nhóm giám sát cuộc chiến ở Syria cho biết đã có ít nhất 30 chiến binh Nhà nước Hồi giáo bị thiệt mạng sau cuộc không kích. 
 23.09.2014 | 14:49 PM
Trần Vũ
Theo Người đưa tin

No comments:

Post a Comment