Tuesday, September 23, 2014

Hong Kong: sinh viên bao vây nhà Đặc Khu Trưởng, đòi đối thoại

000_Hkg10098491.jpgMột trong những hoạt động trong thời gian sinh viên Đại Học Hong Kong bãi khóa, đòi hỏi Trung Quốc phải cho cư dân Hong Kong được quyền tự do ứng cử, ảnh chụp hôm 23/9/2014.AFP
RFA 23.09.2014
Tại Hong Kong, xáo trộn đã xảy ra hồi sáng nay khi khoảng 20 sinh viên tìm cách bao vây ông Đặc Khu Trưởng Lương Chấn Anh, lúc ông này đang trên đường trở về văn phòng sau cuộc họp báo.
Tin tức Đài chúng tôi thu thập được cho biết vụ xô xát diễn ra giữa toán sinh viên và toán cảnh sát cùng với toán bảo vệ ông đặc khu trưởng. Phía cảnh sát dùng loa phóng thanh để đưa ra lời cảnh báo với các sinh viên, nói rằng họ đã làm mất trật tự. Để đối lại, sinh viên hô to những khẩu hiệu đòi chính quyền địa phương đối thoại trực tiếp với họ.
Xáo trộn xảy ra một ngày sau khi sinh viên Đại Học Hong Kong quyết định bãi khóa, đòi hỏi Trung Quốc phải cho cư dân Hong Kong được quyền tự do ứng cử, thay vì Bắc Kinh tự đưa ra danh sách các ứng cử viên.
Một lãnh tụ sinh viên còn cho biết trong vòng 48 giờ tới cuộc tranh đấu sẽ leo thang nếu ông đặc khu trưởng vẫn từ chối tiếp sinh viên.
Ông Lương Chấn Anh không nói gì với toán sinh viên, nhưng ông có nói với báo chí rằng Bắc Kinh nắm mọi quyết định về chính trị.

No comments:

Post a Comment