Monday, September 29, 2014

Bệnh tình Kim Jong-un phải ‘mời’ đến chuyên gia nước ngoài

Minh Đức (Theo Want China Times) - Thứ Hai, ngày 29/9/2014 - 19:13
(PLO)- Chính quyền Triều Tiên đang tìm kiếm những lời khuyên về sức khỏe từ các chuyên gia Châu Âu để điều trị bệnh cho vị lãnh đạo tối cao Kim Jong-un của họ.

Hình ảnh vị lãnh đạo tối cao Triều Tiên - ông Kim Jong-un phải đi khập khiễng trong một chuyến thăm nhà máy ở Bình Nhưỡng vào hôm 31-8 .
 Hiện tại, sức khỏe của vị lãnh đạo Triều Tiên đang được dư luận đặc biệt quan tâm chú ý. Một lần nữa, vì lí do sức khỏe mà vị lãnh đạo 31 tuổi này đã không thể xuất hiện trước công chúng trong vòng 20 ngày qua. Ông cũng không xuất hiện tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 2 trong năm ở Bình Nhưỡng ngày 25-9 vừa qua. Đây là phiên họp quốc hội đầu tiên mà ông vắng mặt kể từ khi trở thành lãnh đạo tối cao của Triều Tiên vào tháng 12-2012.
Mọi điều nghi ngờ về bệnh tình của Kim Jong Un bắt đầu từ tháng bảy vừa qua khi ông phải đi khập khiễng trong buổi lễ kỉ niệm 20 năm ngày mất của ông nội - cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành. Trong một bộ phim tài liệu được phát sóng vào hôm thứ năm tuần trước, ông Kim cũng có những bước đi không bình thường trong chuyến thăm nhà máy ở Bình Nhưỡng. Người tường thuật chuyến đi cho biết ông Kim đã rất đau và cảm thấy khó chịu vì căn bệnh của mình.
Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc khẳng định, một nhóm các chuyên viên y tế của Triều Tiên đã bay đến Đức và Thụy Sĩ để xin tư vấn về vấn đề sức khỏe của Kim Jong-Un. Hãng tin Yonhap còn cho rằng một nhóm các chuyên gia y tế đã được gửi dến Bình Nhưỡng để chữa trị cho căn bệnh của ông.
Hiện còn nhiều lời đồn đoán rằng ông Kim Jong-Un đã chấp nhận phẫu thuật mắt cá chân. Có nghi ngờ rằng Kim Jong Un cũng đang chịu chung căn bệnh mà người cha Kim Jong Il và người ông Kim Nhật Thành đều từng mắc phải - bệnh Gút. Tuy nhiên, đến nay các cơ quan thông tấn Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức gì vè căn bệnh mà nhà lãnh đạo tối cao nước này mắc phải.
Đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia nước ngoài được mời tư vấn và thảo luận về vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Theo thông tin của đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc, đăng tải trên trang thông tin chính trị Duowei, khi căn bệnh suy tim của ông Kim Nhật Thành tái phát vào năm 1991, nhà ngoại giao Triều Tiên ở Thụy Sỹ đã sang Pháp để mời về một số chuyên gia về tim mạch.
Một trong những chuyên gia đã phải bay đến Bình Nhưỡng cùng với 350 máy tạo nhịp tim trị giá 650.00 Euro (825.00 USD) trước khi mổ tim cho vị lãnh đạo tối cao nước này. Chuyên gia này đã nhận được rất nhiều tiền từ chuyến chữa trị bệnh này. Tuy nhiên ông gặp phải một số rắc rối tại nước nhà khi tham gia chữa bệnh cho vị lãnh đạo của Triều Tiên.
Một vài năm sau, khi ông Kim Jong- il bị chấn thương ở đầu khi rơi từ lưng ngựa, Triều Tiên một lần nữa đã tìm kiếm các chuyên gia đến từ Pháp. Các chuyên gia này được biết là không được phép chữa bệnh cho ông, tuy nhiên họ chỉ được cung cấp một loạt những thiết bị y tế để giúp trong việc chẩn đoán bệnh tình của ông Kim Jong-il. Khi ông Kim Jong-il bị đột quỵ vào năm 2008, Trung Quốc đã gửi năm bác sĩ đến hỗ trợ các chuyên gia châu Âu trong việc điều trị căn bệnh của nhà lãnh đạo này.
Minh Đức (Theo Want China Times)

No comments:

Post a Comment