Friday, August 1, 2014

Nhà ga sân bay nghìn tỉ lại bị dột sau cơn mưa lớn


(Dân trí) – Cơn mưa lớn vào chiều 1/8 khiến nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng tiếp tục bị dột. Lúc này, có rất đông khách trong nước và quốc tế đang làm thủ tục tại nhà ga vội tìm chỗ không dột để khỏi bị trơn trượt.
 

Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút khiến nước từ trên mái chảy xuống ở khu D, tầng 2 khu nhà ga đi. Lúc này, nhiều nhân viên của sân bay đã chuẩn bị thau, xô nhựa để hứng và lau chùi nước mưa trên sàn nhà khiến nhiều hành khách tỏ ra ái ngại cho sân bay đẳng cấp quốc tế trị giá hàng nghìn tỉ lại bị dột khi trời mưa.
Nhà ga sân bay nghìn tỉ lại bị dột sau cơn mưa lớn
 
Theo các nhân viên ở đây, mỗi khi trời mưa to thì nhà ga lại bị dột nên lãnh đạo phải huy động nhân viên ra lau chùi tránh cho hành khách bị trượt ngã.
Trao đổi với các PV có mặt tại sân bay trong lúc các nhân viên đang lau chùi sàn, Phó GĐ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng - ông Tô Ngọc Hải - cho biết, do mưa to nên mái lợp không chịu nổi. Trước đây, nhà ga đã có phương án chống dột nhưng không đảm bảo, sắp tới sẽ áp dụng công nghệ mới để xử lý dột trên toàn mái.
Nhân viên tiến hành lau chùi sàn nhà ga sân bay Đà Nẵng vì bị mưa dột
Nhân viên tiến hành lau chùi sàn nhà ga sân bay Đà Nẵng vì bị mưa dột
Được biết, công trình nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng có tổng mức đầu tư hơn 1.345 tỷ đồng được khởi công vào cuối tháng 12/2007. Trong chuyến kiểm tra vào đầu tháng 10/2011, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã quyết định thay tổng chỉ huy dự án ngay tại công trường vì tiến độ “ì ạch” của dự án, đồng thời Bộ trưởng ra “tối hậu thư” phải hoàn thành công trình vào cuối tháng 12/2011. Đến ngày 25/12/2011, nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng được khánh thành và đưa vào sử dụng.
Vào đầu tháng 1/2012, khi vừa khánh thành chưa được bao lâu, tại khu A và D nhà ga sân bay Đà Nẵng này đã bị dột nước khi trời mưa gây khó khăn đi lại cho hành khách.
Sau đó, cơn mưa lớn vào chiều ngày 9/7/2013, phía bắc nhà ga đi này cũng bị dột nặng khiến nước chảy lênh láng vào nền (Dân trí đã đưa tin “Sân bay dột nước mưa, hàng trăm hành khách chậm chuyến bay”).
Lúc này, để đảm bảo an toàn hệ thống thiết bị điện tại nhà ga, Trung tâm khai thác ga Đà Nẵng (thuộc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng) đã chủ động ngắt điện cục bộ một số vị trí ngập nước có hệ thống điện đi âm sàn, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng vệ sinh kịp thời gạt nước mưa ra ngoài để đảm bảo công tác phục vụ hành khách. 
Công Bính

No comments:

Post a Comment