Friday, August 1, 2014

Chúc mừng Luật sư Nguyễn Đăng Trừng!!!


Dân Làm Báo - Vào ngày 5 tháng 1 năm 2008, một bản tuyên bố hùng hồn được phổ biến rộng khắp xác nhận "Hoàng Sa và Trường Sa đã, đang và sẽ mãi mãi là lãnh thổ không tách rời và bất khả xâm phạm của Việt Nam cả về phương diện pháp lý (de jure) lẫn phương diện thực tế (de facto)". Hàng trăm cánh tay giơ lên biểu lộ sự đồng tình cương quyết. Đó là Tuyên bố về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa của Đoàn Luật Sư Thành phố Hồ Chí Minh ngày 5/1/2008.

Bản tuyên bố do Ls Lê Công Định chấp bút, Ls Nguyễn Đăng Trừng đứng tên trong vai trò chủ nhiệm Đoàn Luật sư. Hơn 6 năm sau, HD981 thao túng biển đông và ngày 30 tháng 7, 2014 Ls Trừng bị khai trừ khỏi đảng CSVN.

Theo Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM, ông Trừng bị khai trừ ra khỏi đảng vì:"xem nhẹ vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn đối với hoạt động của Đoàn Luật sư TP HCM, không tổ chức cho Đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng đoàn theo Quy chế làm việc đã ban hành. Thực hiện công tác phân công, bổ nhiệm, đề bạt một số cán bộ tại Đoàn Luật sư TP HCM vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ của Đảng, vi phạm Quy chế làm việc của Đảng đoàn. Chỉ đạo chuẩn bị nhân sự Đại hội Đoàn Luật sư TP HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018) không đúng quy trình, thiếu công khai, minh bạch, phong cách lãnh đạo thiếu dân chủ, độc đoán..."

Giữa những "lằn đạn" của đảng bắn vào người "cựu đồng chí", người ta thấy gì:

- Khi nói ông Trừng xem nhẹ vai trò lãnh đạo của đảng tức là ông Trừng mang "tội" không muốn cho đảng CSVN lãnh đạo tập thể hơn 4000 luật sư, là những người trên nguyên tắc phải có sự độc lập trong mọi hoạt động trên 3 lãnh vực Tham gia tố tụng, Tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý. Chính xác và ngắn gọn: ông Trường mang tội không cho đảng nắm đầu, giật dây Đoàn luật sư.

- Khi nói ông Trừng không tổ chức cho đảng "thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Đảng" có nghĩa là ông Trừng đã phạm "tội" không muốn đảng trực tiếp can thiệp, quyết định và áp đặt ý muốn của đảng lên mọi sinh hoạt của Đoàn luật sư.

- Và "Thực hiện công tác phân công, bổ nhiệm, đề bạt một số cán bộ tại Đoàn Luật sư TP HCM vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ của Đảng, vi phạm Quy chế làm việc của Đảng đoàn" đồng nghĩa với vi phạm nguyên tắc độc tài của đảng. Không có dân nào ở đây cả để mà làm chủ.

- Việc "Chỉ đạo chuẩn bị nhân sự Đại hội Đoàn Luật sư TP HCM nhiệm kỳ VI (2013-2018) không đúng quy trình, thiếu công khai, minh bạch, phong cách lãnh đạo thiếu dân chủ, độc đoán..." cho thấy các "đồng chí ta" muốn bứng đương kim chủ nhiệm và những người cùng quan điểm với ông trong Đoàn luật sư ra mọi chức vụ trong nhiệm kỳ tới để trong đó chỉ còn những luật sư biết ngoan ngoãn nghe lời đảng, sẵn sàng đi ngược lại lương tâm nghề nghiệp, chức năng và để sẽ không còn một bản tuyên bố với hàng trăm cánh tay giơ lên khẳng định chủ quyền của đất nước.

Cho dù với một nguyên do nào, xin chúc mừng ông Trừng đã không còn là một thành viên của một đảng độc tài, tham nhũng, cướp và bán nước. Hãy xem đây là một khởi đầu của một cuộc đời mới, cuộc đời của một con người tự do.

Xin gửi lại Ls Nguyễn Đăng Trừng hình ảnh đáng nhớ ngày nào để ông dễ dàng quên đi những gì đáng quên:



No comments:

Post a Comment