Tuesday, August 26, 2014

Giấu kín chăn ấm phát cho người nghèo trong kho UBND xã

Cán bộ xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) nhận chăn phát cho hộ nghèo từ đầu mùa rét năm 2012 về cất trong kho ủy ban.
Cấp phát chăn ấm cho hộ nghèo trước mùa rét trong Chương trình 135 của Chính phủ thể hiện tính nhân đạo, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Vậy mà cán bộ xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lại nhận chăn từ đầu mùa rétnăm 2012 về cất trong kho ủy ban.
Giấu kín chăn ấm phát cho người nghèo trong kho UBND xã - Ảnh 1

Chăn ấm của Chính phủ đang xếp trong kho UBND xã Tân Thắng.

Tân Thắng là một xã miền núi nghèo nằm ở phía Tây huyện Quỳnh Lưu với đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2012 và năm 2013, Chương trình 135 của Chính phủ cung cấp cho các hộ nghèo trên địa bàn xã 46 chiếc chăn ấm để phát cho người dân, bình quân mỗi chiếc có giá trị trên 250.000 đồng. Nhưng thật đáng tiếc, sau khi huyện chuyển số hàng trên về địa bàn thì cán bộ phụ trách Chương trình 135 của xã là ông Phan Văn Tuấn lại... xếp vào trong kho ủy ban.
Trao đổi với một cán bộ công chức của xã Tân Thắng, ông này cho biết: Hàng năm, xã đều được cấp chăn ấm cho hộ nghèo với số lượng như trên. Tuy nhiên trước năm 2012, các hộ đã được nhận chăn, còn năm 2012 và năm 2013, không hiểu lý do gì mà người phụ trách Chương trình 135 của xã đã giữ lại và cất trong kho. Cách đây hơn 1 tháng, ông Dương Danh Hòa, Trưởng phòng Lao động thương binh và Xã hội huyện khi xuống xã Tân Thắng kiểm tra đã phát hiện liền yêu cầu ông Tuấn khẩn trương phát chăn cho dân. Thế nhưng đâu vẫn vào đấy, vì thế số chăn trên vẫn “yên lặng” trong kho.

Đến nay đã gần 2 năm trôi qua, số chăn ấm này vẫn nằm yên trong kho của UBND xã Tân Thắng. 
Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Thắng về việc vì sao xã để tình trạng cấp phát chăn ấm của Chính phủ lại chậm trễ như vậy? Ông Dũng cho biết, hiện nay đã phát gần hết, chỉ còn xóm Tân Thành, nguyên nhân là do việc bình xét của xóm quá chậm, biên bản lại chồng chéo không hợp lý. Ông Dũng cũng thừa nhận sai sót này thuộc về người phụ trách và hứa sẽ rút kinh nghiệm.
Cấp phát chăn ấm cho dân nghèo vùng sâu, vùng xa không chỉ giúp bà con đảm bảo sức khỏe trong những đợt rét đậm, rét hại mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu khẩn trương kiểm tra, xử lý số hàng trên, phát ngay cho hộ nghèo theo mục tiêu Chương trình 135 của Chính phủ, đồng thời cần xử lý những cán bộ sai phạm làm chậm trễ việc cấp phát chăn ấm cho nhân dân.
THEO CÔNG AN NGHỆ AN

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3497 số lần xem trang.

    ReplyDelete