Thursday, July 24, 2014

VIDEO Thượng úy bị tài xế CHỐNG NẠNH mời về công an phường làm việc trần tình



Published on July 24, 2014   ·   No Comments

TRANHOAISON-THUONGUY

“Trước đó tài xế đã dừng xe ở điểm cấm, tôi đã yêu cầu đi nhưng anh ta cố tình tìm lỗi của cảnh sát để đối phó lại”, Thượng úy Trần Hoài Sơn phân trần.
Hiện, đoạn clip dài hơn 12 phút ghi lại sự “đôi co” giữa một Thượng úy cảnh sát trật tự và người đàn ông khoảng 40 tuổi, khi người lái xe này dừng đỗ xe trước khu vực bến xe Giáp Bát, Hà Nội được lan truyền nhanh chóng. Cảnh sát thì “đuối lý” vì không đeo biển hiệu, còn người lái xe thì có biểu hiện say rượu nên liên tục yêu cầu cảnh sát về công an phường để làm việc.
Để tìm hiểu rõ vụ việc, phóng viên đã liên hệ với Thượng úy Trần Hoài Sơn (người trong clip), cán bộ cảnh sát trật tự, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

CONGAN-THUONGUY1

Thượng úy Sơn cho biết, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20/7, khi anh đang làm nhiệm vụ tại đường Giải Phóng, nhận được thông tin một chiếc xe ô tô mang BKS 29A: 756.28 dừng đỗ sai quy định trước cổng (lối vào) Bến xe Giáp Bát, gây cản trở giao thông và đã tắc đường nên đã nhanh chóng có mặt để giải quyết vụ việc.
“Nhận được thông tin người điều phương tiện dừng đỗ xe ở điểm cấm, tôi đi cùng một trật tự viên. Khi vừa đến hiện trường, tôi có ra hiệu yêu cầu tài xế di chuyển chứ không ‘bắt lỗi’. Tuy nhiên, tài xế không đi ngay mà cố tình ngồi trong xe. Anh ta có biểu hiện say rượu khi bước ra khỏi xe, liên tục ‘vặn’ lại tôi vì chiếc biển phù hiệu rồi yêu cầu tôi phải về phường. Theo quy định thì chúng tôi chỉ được kiểm tra hành chính ngay tại thời điểm xảy ra sự việc, vì thế mà sự việc mới diễn ra phức tạp và chỉ dừng lại cho đến khi một đồng nghiệp của tôi được tăng cường hỗ trợ…” Thượng úy Sơn phân trần.
Cũng theo Thượng úy Sơn, người điều khiển chiếc xe ô tô trên là anh Phạm Văn Việt, sinh năm 1976, quê ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, trong lúc xảy ra xô xát, anh Việt có biểu hiện say rượu nên không làm chủ được hành vi của mình.
Khi được hỏi về lý do chiếc biển phù hiệu không đeo trên ngực, Thượng úy Sơn cho biết: “Chiếc biển phù hiệu trên áo lâu ngày đã bị hỏng, trước đó tôi đã báo cáo chỉ huy và lãnh đạo quận để xin cấp lại theo đúng quy định của ngành. Tôi khẳng định việc thực thi nhiệm vụ của mình là hoàn toàn hợp pháp..” lời Thượng úy Sơn.
Về việc xử lý vi phạm đối với tài xế lái xe 29A: 756.28, Thượng úy Sơn cho hay, sau khoảng 20 phút “cãi cự”, lực lượng chức năng giải thích về lỗi vi phạm, anh Việt đã công nhận lỗi sai về mình. Sau đó ngỏ lời xin lỗi và rời khỏi hiện trường.
THEO TRÍ THỨC TRẺ

No comments:

Post a Comment