Thursday, July 24, 2014

Mạo nhận Việt kiều Thái đổi tiền giả lấy tiền thật

NGHỆ AN (NV) - Công an tỉnh Nghệ An cho hay, vừa bắt quả tang hai thanh niên mạo nhận Việt kiều Thái dùng tiền giả đổi lấy tiền thật.

Báo Tiền Phong cho biết, hai thanh niên trên khai tên Nguyễn Văn Mạnh, 24 tuổi và Nguyễn Quốc Quân, 32 tuổi, cư dân huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tài liệu điều tra của công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho thấy, cả hai đã đến các tiệm vàng ở trung tâm huyện Lộc Hà, và nhiều thị trấn khác ở Hà Tĩnh, tự xưng là Việt kiều Thái Lan mới về nước.


Ðồng Baht Thái in giả giống hệt tiền thật. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Họ đưa ra hàng chục ngàn đồng Baht Thái Lan giả để lấy tiền Việt Nam, qua mắt các chủ tiệm vàng dễ dàng, vì không mấy người phân biệt được đồng Baht Thái giả và thật.

Cả hai lừa đảo trót lọt tại một số vùng thuộc huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó, sợ hành tung bị bại lộ, họ đi lần đến vùng núi thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, tiếp tục áp dụng “mánh” tung tiền Thái giả ra để đổi lấy tiền thật Việt Nam.

Tuy nhiên, đến ngày 22 tháng 7, trong khi đang gạ đổi 50,000 đồng Baht Thái giả để lấy 35 triệu đồng Việt Nam, tương đương 1,750 Mỹ Kim, Mạnh và Quân bị công an địa phương bắt quả tang.

Theo báo Tuổi Trẻ, tại đồn công an huyện Diễn Châu, Mạnh và Quân khai đã từng sang Thái Lan làm ăn từ nhiều năm trước. Ðầu năm 2014, Mạnh nghĩ kế mua 24,000 Baht giả của Thái Lan mang về Việt Nam để đổi lấy tiền Việt.

Thấy “chiêu” lừa này qua mặt được chủ một số tiệm vàng quá dễ dàng, Mạnh tìm cách móc thêm nhiều người khác để tiếp tục chuyển tiền Baht giả về cho y mang đi đổi lấy tiền thật. Mạnh còn khai rằng, y chỉ cần bỏ ra khoảng 12,200 Bath Thái thật để mua số tiền giả trị giá gấp đôi.

Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Quốc Quân đang bị giam, chờ ngày ra tòa. (PL)
07-23- 2014 1:36:31 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment