Thursday, July 24, 2014

Công nhân bị kẹt trong kho lạnh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy


(Dân trí) - Bác sĩ Trần Thanh Phong – bác sĩ trực tiếp điều trị cho anh Mai Thanh Sang cho biết tình trạng sức khỏe anh Sang hồi phục tốt, tuy nhiên theo nguyện vọng gia đình và công ty nên Bệnh viện đã làm hồ sơ chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Phong cho biết, cuộc hội chẩn liên khoa (có sự tham dự của BGĐ Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp) về tình trạng sức khỏe bệnh nhân Mai Thanh Sang - một trong hai nạn nhân trong vụ sập kệ hàng kho đông lạnh (xảy ra vào chiều 19/7 tại công ty CP Vạn Ý thuộc công ty TNHH Hùng Cá) được diễn ra vào lúc 14h30.
Tại cuộc hội chẩn, phía bệnh viện cho biết tình hình sức khỏe bệnh nhân Sang hiện tại và phân tích với gia đình bệnh nhân về việc điều trị cho anh Sang tại bệnh viện trong thời gian tới là không vấn đề gì. Bệnh viện có đủ điều kiện để điều trị tiếp cho bệnh nhân Sang nhưng cũng có thể xảy ra những tình huống ngoài ý muốn…
Công nhân bị kẹt trong kho lạnh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy
Anh Mai Thanh Nhân và người em kế (hai người đàn ông mặc áo trắng và thung sậm) luôn theo dõi tình trạng sức khỏe anh Sang qua màn hình

Ngay sau khi được các bác sĩ phân tích về tình trạng sức khỏe bệnh nhân Sang, phía người nhà anh Sang và Công ty CP Vạn Ý mong muốn được chuyển anh Sang lên Bệnh viện Chợ Rẫy để có điều kiện chữa trị tốt nhất cho bệnh nhân. Theo người nhà và công ty, việc anh Sang may mắn sống sót sau 5 ngày bị vùi lấp trong kho lạnh là chuyện hy hữu và cũng là sự nỗ lực, ý chí khát sống của anh Sang… Do đó, gia đình và công ty quyết định chuyển anh Sang lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.
Anh Mai Thanh Nhân – anh cả anh Sang cho biết, hoàn cảnh vợ chồng Sang hiện rất khó khăn, vì vợ Sang vừa sinh bé trai đầu lòng được 1,5 tháng. Vợ Sang phải ở nhà chăm con, một mình Sang đi làm (trước đây vợ anh Sang cũng làm chung công ty với anh Sang) nên cuộc sống của vợ, con đều phụ thuộc vào đồng lương công nhân của anh Sang, mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng.
Công nhân bị kẹt trong kho lạnh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy
Dù biết sức khỏe anh Sang hồi phục tốt nhưng bên ngoài phòng hồi sức anh Nhân vẫn không khỏi lo lắng

Kể lại sự việc anh Sang gặp nạn, anh Nhân cho biết (anh Nhân hiện đang làm việc tại công ty TNHH Hùng Cá): “Hôm em Sang gặp nạn, gia đình được công ty báo tin vào khoảng 18h ngày 19/7. Ngay sau đó anh em, bà con đến công ty rồi phối hợp với anh em công nhân khác bóc hàng ra bên ngoài để tìm Sang. Đến ngày hôm sau, công ty và Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp huy động thêm nhiều lực lượng như công an, bộ đội… tất cả trên 200 người và bóc hàng ngày đêm nhưng vẫn không tìm được em Sang. Bước sang ngày thứ 3, gia đình nghĩ, em Sang đã hy sinh cho công ty Hùng Cá rồi, lúc đó gia đình buồn lắm! Bởi vậy, khoảng 11h30 ngày 23/7, tôi nghe tin tìm được em Sang và em Sang còn sống, lúc đó gia đình vui lắm, ai cũng khóc trong lòng và vội vàng vào kho bới móc hàng theo tiếng kêu cứu của em Sang. Sau khi đưa em ra khỏi đống hàng, chúng tôi chuyển gấp em Sang đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên bệnh viện tỉnh luôn”.
“Tội nghiệp nhất là vợ em Sang, khi hay tin nó ngất lên ngất xuống, không ăn, không uống. Mẹ tôi cùng chị em thay nhau chăm sóc, khuyên ngăn vì sợ em dâu nghĩ quẩn rồi làm chuyện dại dột rồi giải thích cháu nó (con anh Sang) còn quá nhỏ, cần sữa mẹ để bú… nên em dâu bình tĩnh lại. Và khi hay tin em Sang còn sống, em dâu mừng lắm, rất nôn nóng muốn đến bệnh viện nhưng vì cháu nhỏ quá nên không thể đến được bệnh viện trong chiều nay.” Anh Nhân cho biết thêm.
Công nhân bị kẹt trong kho lạnh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy
Đến khoảng 18h, anh Nhân cho biết gia đình và bệnh viện đã chuyển anh Sang lên bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh

Nói về tình trạng sức khỏe của anh Sang khi mới được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, anh Nhân cho biết thêm: “Lúc gặp tôi, em nó nói khát nước nhiều lắm và tôi đi mua trà đường cho em uống. Sau đó em bảo mất tiểu và em Sang tiểu nhiều lắm, phải lót tã dưới mông vì hiện tại hai chân em Sang bị tê nên chưa thể đi lại được. Cũng vì bác sĩ không cho nhiều người tiếp cận nên cũng chưa thể hỏi em nó được nhiều hơn, nhất là việc làm sao em nó chống chọi với cảnh đói khát trong 5 ngày bị vùi lấp trong kho lạnh.”
Tuy nhiên, anh Nhân cũng cho biết một trong những điều làm anh Sang tồn tại là vì anh Sang là người có sức khỏe tốt nhất trong nhà và may mắn hơn là có khung hàng che chắn, không bị các palet hàng đè lên nên vẫn còn khoảng trống (lúc tìm được anh Sang, anh Sang đang trong tư thế ngồi), anh Sang có thể hít thở được nên may mắn sống sót.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, có mặt tại bệnh viện lúc này gồm có mẹ anh Sang, vợ chồng anh Nhân và một người anh khác mẹ với anh Sang luôn túc trực trước phòng gây mê hồi sức. Nhiều người dân hiếu kỳ tại bệnh viện dù không thân thuộc với anh Sang nhưng ai cũng cầu chúc cho anh sớm vượt qua giai đoạn này để sớm về đoàn tụ với vợ con.
Khoảng 18 giờ ngày 24/7, sau khi làm xong thủ tục, Bệnh viện và người nhà anh Sang đã chuyển anh lên bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh điều trị.
Nguyễn Hành

No comments:

Post a Comment