Tuesday, June 17, 2014

Việt Nam đang đàm phán mua robot trinh sát mặt đất?



Thứ tư, 2014-06-18 03:19:06 - Nguồn: Internet
Việt Nam đang đàm phán mua robot trinh sát mặt đất? Ngoài thông tin về hợp đồng Myanmar, Giám đốc Nexter Robotics Joel Morillon còn tiết lộ thông tin giá trị với Jane’s, đó là hãng này đang có cuộc đàm phán cấp c...
Đại diện Nexter Robotics cho biết là họ đang tham gia cuộc đàm phán cấp cao với Việt Nam và Philippines để cung cấp 10 robot Nerva cho 2 quốc gia.
Thông tin này được đại diện Nexter Robotics tiết lộ với Tạp chí Jane’s bên lề triển lãm quốc phòng Eurostory 2014 đang diễn ra ở thủ đô Paris, Pháp.
Đại diện của Nexter Robotics cho biết, họ đã chuyển giao 2 phương tiện mặt đất không người lái mini Nerva cho Quân đội Myanamr.
“Hai robot mini Nerva 4×4 bánh đã được phía Myanmar kiểm tra và có thể đáp ứng cho yêu cầu mua khoảng 50 robot nữa. Myanmar đã ký hợp đồng mua hệ thống Nerva vào tháng 11/2013”, đại diện hãng này cho biết.
Nerva được thiết kế để đáp ứng yêu cầu kĩ thuật quân sự và được thiết kế sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết, trên mọi địa hình, vận chuyển dễ dàng bằng ba lô đeo.

Dù được thiết kế cho mục đích quân sự, nhưng Nerva được bán cho Myanmar dưới dạng hợp đồng dân sự, nhằm tránh bất kỳ sự phong tỏa nào từ chính phủ Pháp. Theo đó, hệ thống cảm biến quang – điện hồng ngoại (EOIR) được hạ cấp để không rơi vào khuôn khổ hạn chế xuất khẩu công nghệ quân sự cho Myanmar. Tuy nhiên, Nerva được cung cấp kèm bộ pin giúp cải tiến khả năng hoạt động liên tục trong 24 giờ.
Ngoài thông tin về hợp đồng Myanmar, Giám đốc Nexter Robotics Joel Morillon còn tiết lộ thông tin giá trị với Jane’s, đó là hãng này đang có cuộc đàm phán cấp cao với Việt Nam và Philippines cung cấp 10 robot Nerva tới mỗi quốc gia.
Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Eurosatory 2012, đây là hợp đồng đầu tiên với hệ thống phương tiện mặt đất không người lái Nerva. Hệ thống đã được thử nghiệm bởi đơn vị tác chiến đặc biệt của Trung đoàn kị binh bay số 13 – Quân đội Pháp. Ngoài ra, đơn vị đặc nhiệm của Hiến binh Pháp – GIGN cũng đã sớm bắt đầu các thử nghiệm với Nerva được trang bị hệ thống vũ khí phi sát thương.
Nerva được trang bị một loạt các cảm biến hiện đại gồm máy quay EOIR, hệ thống rà phá chất nổ. Nexter Robotics đã phát triển biến thể nhỏ hơn được định danh là Nerva S 2×2 bánh và đang phát triển biến thể 6×6 bánh lớn hơn.
Theo Kiến Thức

No comments:

Post a Comment