Tuesday, June 17, 2014

Kho vũ khí nổ ở Trung Quốc, 17 binh sĩ thiệt mạng

Zing - 18/06/2014 12:00

Một vụ nổ vừa xảy ra tại một kho vũ khí ở tỉnh miền đông Trung Quốc khiến 17 binh sĩ thiệt mạng khi họ đang sắp xếp đạn dược.

Tân Hoa Xã đưa tin vụ nổ xảy ra chiều qua tại kho vũ khí ở một thị trấn thuộc khu vực ngoại ô thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. Sự cố khiến 17 binh sĩ thiệt mạng khi họ đang bốc xếp đạn trong kho vũ khí.
Ảnh minh họa: AP
Trong khi đó, một nữ cảnh sát thành phố Hành Dương cho biết vụ tai nạn xảy ra trong ngày 18/6. Rất may không thường dân nào bị thương vì vụ nổ.
Truyền thông Trung Quốc khẳng định sự cố ở Hành Dương là một vụ tai nạn. Tuy nhiên, quân đội và lực lượng an ninh Trung Quốc thường xuyên là mục tiêu tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan ly khai ở khu tự trị Tân Cương trong những năm gần đây.
Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan tới quân đội Trung Quốc trong tháng 6. Trước đó ngày 5/6, một máy bay chiến đấu của Hải quân Trung Quốc gặp nạn khi thực hiện các bài tập độ khó cao ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang. Phi cơ gặp nạn là chiếc “Phi báo” JH-7, máy bay chiến đấu – ném bom thuộc biên chế Hạm đội Đông Hải. Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận, vụ tai nạn không gây thiệt hại dưới mặt đất. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc không tiết lộ số người ngồi trên máy bay lúc tai nạn xảy ra.
Hãng thông tấn AP cho biết các hoạt động quân sự của Trung Quốc là sự kiện bí mật. Giới chức thường kiểm soát chặt thông tin về các vụ nổ kho vũ khí, máy bay rơi trước khi họ công bố.
Với quân số thường trực 2,3 triệu người, quân đội Trung Quốc là đội quân đông đảo nhất thế giới. Bắc Kinh đang nỗ lực nâng cao điều kiện sống cho quân nhân và tăng chi tiêu quốc phòng.

No comments:

Post a Comment