Saturday, June 7, 2014

Hậu Giang: Sạt lở nghiêm trọng gần chục căn nhà bị rớt sông

Khoảng 6h, sáng ngày 07/6, tại ấp Thạnh Lợi A1 xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, 8 căn nhà của người dân ở khu vực sông Nàng Mao đã bị sạt lở, rớt một phần xuống sông, rất may không ảnh hưởng người dân.


Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng.

Ghi nhận tại hiện trường, đoạn sạt lở dài khoảng 35m, ăn sâu vào bờ khoảng 4m, khu vực sạt lở có mực nước rất sâu, dòng nước chảy xiết, những căn nhà liền kế khác có nguy cơ rớt sông bất cứ lúc nào. Hiện người dân và lực lượng công an quân sự địa phương đã di dời các vật dụng trong nhà đến ở tạm nhà các hộ không bị ảnh hưởng.

Nhà bà Nguyễn Thị Châu, được cho là sạt lở nặng nhất, gia đình bà nhẩm tính thiệt hại khoảng gần 40 triệu đồng, bà Châu nhớ lại: “Khoảng 6 giờ sáng tôi đi vệ sinh phía sau nhà thì thấy một vết nứt lớn, cắt đứt khu vực nhà bếp với nhà trên liền lên nhà gọi mấy đứa con đến di chuyển đồ dùng lên nhà trên. Nhưng vừa lên nhà được một lúc thì nghe nhiều tiếng nổ lớn, toàn bộ nền nhà sau, bếp của gia đình đã bị hà bá nuốt gọn. Một vài nhà kế bên cũng bị như vậy…”.

Nhà của ông Trần Anh Dũng cũng vậy, anh Dũng cho biết: Tôi đang ngồi uống trà trên nhà trên, nghe thấy tiếng kêu răng rắc rồi toàn bộ khu bếp và nhà vệ sinh cũng bị sụp xuống, may mà người nhà ở trên cả chứ không biết sẽ như thế nào…

Sau khi xảy ra vụ việc trưa cùng ngày ông Lê Phước Đại, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi kiêm Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang đã có mặt tại hiện trường tiến hành buổi họp khẩn cấp với gần 100 hộ dân ở khu vực này để ghi nhận mức độ thiệt hại và bàn tính chuyện di dời các hộ dân này.

Chiều cùng ngày đoàn của tỉnh do ông Bùi Hữu Nhơn, phó chủ tịch UBND tỉnh cùng với UBND huyện Phụng Hiệp đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ cho 7 hộ biệt thiệt hại nặng nhất.

Thanh Gian

No comments:

Post a Comment