Saturday, June 7, 2014

Việt gian phát biểu mê sảng trong kỳ họp quốc hội




CTV Danlambao - Phát biểu về tình hình căng thẳng tại Biển Đông, đại biểu quốc hội Nguyễn Bắc Việt đã dẫn lại di chúc của ông Hồ Chí Minh, đồng thời kêu gọi chính phủ Việt Nam cần quan tâm đến vấn đề "yêu chế độ và lo cho con tàu Cộng sản và công nhân quốc tế".

“Phải biết đau lòng với tình hình hiện nay của phong trào cộng sản, công nhân quốc tế. Hai nước xã hội chủ nghĩa lình xình với nhau như thế này, ai có lợi?”, vị đại biểu quốc hội Ninh Thuận nêu cảm nghĩ về vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Những phát ngôn hoang tưởng trên của ông Nguyễn Bắc Việt được đưa ra trong  phiên họp quốc hội vào chiều hôm 2/6/2014 tại Hà Nội. 

Video buổi họp được truyền hình trực tiếp cho người dân cả nước. Hình ảnh một ông phó chủ tịch đoàn đại biểu QH Ninh Thuận mặt cúi gằm, mắt lờ đờ đang lải nhải phát biểu giữa nghị trường khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm trước tư duy và trình độ của quốc hội Việt Nam.

Nói về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, ông Nguyễn Bắc Việt cáo buộc là do "âm mưu chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam".

Ông này nêu dẫn chứng: “Thực tế sự kiện biển Đông từ ngoài khơi nhưng vào bờ là có vấn đề”.

Theo ĐBQH Nguyễn Bắc Việt, giải pháp để giải quyết tình hình hiện nay là chính phủ phải“siết chặt kỷ cương thông tin trên báo chí, bảo đảm đúng định hướng và những việc cần làm ngay.”

Những tuyên bố hoang tưởng và mê sảng trên đã nhận phải nhiều ý kiến chỉ trích từ các công dân mạng, điển hình là tại phần bình luận trên diễn đàn của độc giả Danlambao. 

Ông Nguyễn Bắc Việt sinh năm 1961, là đảng viên cộng sản, hiện đang là phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận. Ông Việt được nói có trình độ thạc sỹ Lịch sử Việt Nam, từng giữ các chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc.

No comments:

Post a Comment