Saturday, June 7, 2014

Thanh Hóa: Làm rõ vụ “phao” trải trắng cổng trường thi

TầmNhìn-Ngay sau khi báo điện tử Tamnhin.net thông tin về hiện tượng “phao” thi xuất hiện tại cổng điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo xuống các trường.

Sự việc “phao” thi rải khắp cổng trường THPT Hoằng Hóa 3 trong sáng ngày 2/6 sau khi diễn ra môn thi Ngữ Văn kỳ thi Tốt nghiệp THPT, ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa cho biết, chỉ     quán triệt lại với các trường chứ không xử lý ai cả.
Sáng 5/6, trao đổi với PV, ông Dương Đình Hoán - Phó phòng khảo thí và kiểm định (Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa) cho biết, sự việc “phao” thi xảy ra tại cổng trường THPT Hoằng Hóa 3 chúng tôi đã nhận được thông tin sau khi báo nêu. 
Qua xác minh ban đầu, chúng tôi thấy việc học sinh ném tài liệu ở cổng trường là ngoài khu vực thi và đã hết giờ thi nên không xử lý vì không ai vi phạm qui chế thi. Nhưng việc làm đó thể hiện ý thức kém của học sinh, nhất là vào thời điểm đang diễn ra cuộc thi, ngay khi nhận được tin, chúng tôi đã có ý kiến đến các trường phải quán triệt lại ý thức của các em học sinh để tránh hiện tượng các em vứt tài liệu bưa bãi.
Nam thí sính nhặt “phao” thi sau khi bị lực lượng bảo vệ khu vực thi yêu cầu (ảnh cắt từ Clip)
Trước đó, ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Thanh Hóa khẳng định, việc “phao” thi xuất hiện ở cổng điểm thi gây phản cảm sẽ được tìm hiểu rõ, điều tra, xử lý thỏa đáng. Chúng tôi cảm ơn và hoan nghênh Báo Tamhin.net đã thông tin sự việc.
Cả thí sinh ném phao thi và phụ huynh thí sinh nhặt phao thi
Trước đó, Tamnhin.net đã phản ánh, trong buổi sáng 2/6, ngay sau khi môn thi Ngữ Văn kết thúc, khu vực cổng trường THPT Hoằng Hóa 3 (điểm thi Tốt nghiệp THPT, đóng trên địa bàn xã Hoằng Ngọc - Hoằng Hóa - Thanh Hóa) đã xuất hiện “phao” thi rải khắp cổng trường.
Tại thời điểm đó, lực lượng Công an xã bảo vệ khu vực cổng trường đã yêu cầu một học sinh nhặt hết số “phao” thi, nam sinh bị yêu cầu nhặt chính là người đã ném số “phao” thi ra khu vực công trường.
Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014, toàn tỉnh Thanh Hóa có 271 TS không tham dự thi (THPT 206 TS, bổ túc THPT 65 thí sinh) ở tất cả các môn thi, trong đó có 24 TS được miễn thi, 3 TS bị tai nạn giao thông, 11 TS ốm không thể dự thi, còn lại bỏ thi không lý do và lý do khác.
  10:24 | 06/06/2014
 Phúc Ngư                                                                                                                

No comments:

Post a Comment