Saturday, June 7, 2014

Sự thật được phơi bầy không thể có “ 4 tốt và 16 chữ vàng”

TầmNhìn-Sau khi chiếc tàu cá ĐN 90152 bị tàu Trung Quốc cố tình đâm chìm được đưa về bờ, xem con tàu tan nát, không ai có thể kìm được sự phẫn nộ. Đây là bằng chứng tội ác của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam.

(
(Tàu ĐNa-90152 bị Trung Quốc đâm chìm được đưa về Đà Nẵng)

Nhìn chiếc tàu, ai cũng có thể khẳng định, 10 thủy thủ Việt Nam sống sót được chỉ là sự kỳ diệu. Phóng viên Euan Mc Kirdy của CNN đi thực tế tại hiện trường đã cho rằng, thủy thủ sống sót sau khi bị tàu Trung Quốc tấn công, đâm chìm tàu là điều vô cùng may mắn.
Bà Huỳnh Thị Kim Hoa đã bật khóc khi nhìn thấy con tàu, tài sản gần 5 tỉ đồng của bà trở thành một đống gỗ vụn. Bà khóc vì tán gia bại sản và khóc vì sự uất ức, căm giận bọn côn đồ. Đã thế, Tân Hoa Xã còn đưa tin tàu cá Việt Nam bị chìm là do “xô đẩy” với tàu cá Trung Quốc.
Nhưng Trung Quốc đã nhầm rất to khi sử dụng quỷ kế tiêu diệt trên biển để làm cho ngư dân Việt Nam sợ hãi bỏ ngư trường. Hãy nghe bà Hoa cho phóng viên CNN biết ý chí của người Việt Nam: “Chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại ngư trường ở Hoàng Sa vì đây là ngư trường truyền thống và dồi dào của chúng tôi”.
Chính cái giàn khoan HD 981, chính cuộc xâm lược mới này của Trung Quốc đã đánh thức tinh thần yêu nước trong toàn dân, đã làm cho ngư dân Việt Nam trưởng thành hơn trong nhận thức và tinh thần bảo vệ chủ quyền.
Nhưng cũng từ chiếc tàu ĐN 90152, cho thấy cần phải lập một bảo tàng chứng tích tội ác của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam. Những chiếc tàu cá của ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc tấn công hư hại toàn bộ như ĐN 90152 nên để nguyên hiện trạng, đưa vào bảo tàng, kèm theo những hình ảnh, video clip quay được ở hiện trường để đảm bảo tính trung thực.
Từ trước đến nay, Trung Quốc đã tấn công nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam, có trường hợp bắn cháy cabin tàu, nhưng ngư dân đem về sửa chữa, coi như xóa vết tích. Đúng ra, với những trường hợp có thể sửa chữa để tận dụng khai thác, thì trước đó phải quay phim, ghi hình, để đưa vào trưng bày trong bảo tàng.
Bảo tàng đó sẽ cho người dân Việt Nam hôm nay, con cháu mai sau thấy rõ tội ác của quân xâm lược Trung Quốc, sẽ thấy rõ sự “viển vông”, “mơ hồ” của 4 tốt và 16 chữ vàng.
Bảo tàng đó sẽ là nguồn cung cấp thông tin cho phóng viên trong nước và quốc tế, các cá nhân và tổ chức nước ngoài tham quan, để thế giới biết được sự thật về hành động tàn bạo của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.
                                                                                                                                                          PV 

No comments:

Post a Comment