Wednesday, June 4, 2014

Đà Nẵng phạt khách sạn trương bảng hiệu viết chữ Trung Quốc

ĐÀ NẴNG (NV) - Một khách sạn đã bị phạt vì tội đã trương bảng hiệu có chữ Tàu lớn hơn chữ Việt, một chuyện hiếm thấy xảy ra ở Việt Nam. 

 Phòng thanh tra Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch thành phố Ðà Nẵng sáng ngày 3 tháng 6, 2014 cho hay, đã ra quyết định phạt chủ khách sạn Hương Trầm trương bảng hiệu quảng cáo sai qui định. Ðây là lần thứ hai trong vòng hai tháng qua, khách sạn này bị phạt vì trương bảng hiệu chữ Trung Quốc lớn hơn chữ Việt Nam. Mức phạt lần này là 10 triệu đồng, tương đương 500 đô la.
 
 Khách sạn trương bảng hiệu chỉ toàn chữ Trung Quốc ở trung tâm thành phố Ðà Nẵng. (Hình: báo Thanh Niên)

Theo báo Thanh Niên, qui định trên buộc các cơ sở kinh doanh thương mại phải viết chữ Việt Nam nằm ở trên và lớn hơn chữ ngoại quốc. Trong cuộc bố ráp diễn ra hồi tháng 4, 2014 mới đây tại thành phố Ðà Nẵng, có 16 trong tổng số 35 đơn vị kinh doanh thương mại bị lập biên bản phạt vạ vì vi phạm qui định trên. Phần lớn các cơ sở này tọa lạc tại đường sát biển mang tên Hoàng Sa, Trường Sa của thành phố Ðà Nẵng.
 Báo Thanh Niên dẫn phúc trình của Phòng Thanh Tra thuộc Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Ðà Nẵng nói rằng khách sạn Hương Trầm nằm trước chợ Hàn, nơi trung tâm mua bán sầm uất, nhiều du khách ngoại quốc qua lại. Bất chấp cảnh cáo của cơ quan chức năng, chủ khách sạn Hương Trầm không chịu gỡ tấm bảng hiệu quảng cáo viết chữ Trung Quốc mà không kèm theo chữ Việt Nam bên cạnh.

Chủ khách sạn này còn bị tố đã cố tình tránh né, không chịu đến họp theo lời mời của Phòng Thanh Tra Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Ðà Nẵng. Sau nhiều lần viện cớ vắng mặt, khách sạn tiếp tục không chịu gỡ xuống bảng hiệu chỉ có chữ Trung Quốc, theo lệnh của cơ quan thẩm quyền.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Lê Tấn Hùng, phó chánh thanh tra Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Ðà Nẵng nói rằng, lực lượng thanh tra đã được lệnh phải siết quản lý việc sử dụng bảng hiệu có tiếng ngoại quốc, và xử trị “đến nơi đến chốn” mọi sự vi phạm. (PL)

Wednesday, June 04, 2014 4:05:19 PM    

No comments:

Post a Comment