Thursday, May 1, 2014

VIDEO:Video cảnh lực lượng cưỡng chế đánh người dã man tại Dương Nội gây phẫn nộ

Thứ năm 01 Tháng Năm 2014

Ảnh chụp từ màn hình đoạn video cảnh lực lượng cưỡng chế tấn công người dân Dương Nội ngày 25/04/2014. Ông Trịnh Bá Khiêm là người mặc áo xanh đang bị túm cổ trong hình.
Ảnh chụp từ màn hình đoạn video cảnh lực lượng cưỡng chế tấn công người dân Dương Nội ngày 25/04/2014. Ông Trịnh Bá Khiêm là người mặc áo xanh đang bị túm cổ trong hình.
danlambao

Thụy My
Một băng video vừa được đăng lên trang Dân Làm Báo hôm nay 01/05/2014 đã gây phẫn nộ cho nhiều người, được truyền đi rộng rãi trên các mạng xã hội. Đoạn băng dài chưa đến hai phút cho thấy cảnh lực lượng cưỡng chế đất ở Dương Nội hôm 25/4 đánh đập người dân một cách dã man.

Như RFI đã đưa tin trước đây, sáng 25/04/2014 khoảng một ngàn công an và có cả côn đồ đã được huy động để cưỡng chế tại phường Dương Nội quận Hà Đông, Hà Nội để lấy đất xây dựng dự án khu B đô thị Lê Trọng Tấn. Lực lượng cưỡng chế quá đông, trong khi bà con nông dân giữ đất ở đây chỉ có khoảng một trăm người. Nhiều người bị đánh đập và khoảng mười người bị bắt đi, trong đó có hai vợ chồng bà Cấn Thị Thêu và ông Trịnh Bá Khiêm.
Hôm nay xuất hiện một đoạn video trên YouTube được trang Dân Làm Báo đăng tải, cho thấy một người đàn ông đứng tuổi bị cả công an mặc sắc phục lẫn các thanh niên mặc thường phục tấn công, đó là ông Trịnh Bá Khiêm. Trên cánh đồng Dương Nội hôm đó là cả một cảnh hỗn loạn, côn đồ không ngần ngại vác gậy đánh nông dân. Tiếng người dân than khóc vang dậy, có người phụ nữ chắp tay lạy, người kêu « Đảng ơi, Bác ơi ! » nhưng vẫn có những phụ nữ lớn tuổi bị tóm bắt một cách thô bạo, nhiều người bị đánh đập.
Theo Facebook Gió Lang Thang, đây là video cuối cùng do chính bà Cấn Thị Thêu quay từ trên chòi cao trước khi bị bắt. Bà đã chứng kiến cảnh người chồng cùng các nông dân khác bị hành hung tàn nhẫn ở phía dưới. Sau đó bà đã bị công an leo lên chụp thuốc mê, dùng gầu xe xúc đưa xuống và bị giam cho đến hôm nay. Theo Dân Làm Báo, bí thư và chủ tịch phường Dương Nội đã chỉ đạo cho lực lượng cưỡng chế phải bắt bà Cấn Thị Thêu bằng mọi giá.
Cư dân mạng đã chia sẻ rộng rãi video này cùng với những lời bình luận đầy phẫn nộ trước cảnh công an và côn đồ hành hung những người dân mất đất chỉ có hai bàn tay không.


Đến tận hôm nay vẫn không có tin tức gì về những nông dân bị bắt hôm 25/4 và cả hai ông Trần Văn Sang, Trần Văn Miên bị bắt đợt trước đó, và được thông tin là đã cắn lưỡi tự tử. Trả lời RFI Việt ngữ hôm qua, anh Trịnh Bá Phương cho biết công an trại giam nói rằng mẹ anh, bà Cấn Thị Thêu không ăn uống gì từ hôm đó đến giờ. Cả ba nông dân này trước khi bị bắt giữ đều đã viết giấy ủy quyền cho biết họ có sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn và không có ý định quyên sinh.

No comments:

Post a Comment