Thursday, May 1, 2014

Đổ rác ngay dưới bảng cấm

Thời gian gần đây, trên đoạn đường Bình Long (thuộc phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) có nhiều bãi rác hình thành ngay bên dưới biển báo cấm.
 
Các bãi rác bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh khu vực. Người dân cho biết các xe rác thường tập trung đổ rác vào buổi tối, bất chấp các biển báo cấm cũng như sự ngăn chặn quyết liệt của người dân và cơ quan quản lý.
Ông Ngô Xuân Thông, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A, cho biết: “Thời gian qua, phường đã làm các biển cảnh báo, biển cấm cũng như tăng cường chỉ đạo các lực lượng phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Đơn cử năm 2012, phường xử phạt ba trường hợp, năm 2013 xử phạt tám trường hợp. Riêng hai tháng đầu năm 2014 đã xử phạt chín trường hợp. Mỗi trường hợp vi phạm sẽ bị phạt hành chính 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, phường thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân cùng phối hợp kiểm tra, ngăn chặn. Đối với những cá nhân gọi vào đường dây nóng tố cáo các xe rác đổ rác bừa bãi sẽ được thưởng 200.000 đồng kèm giấy khen. Nay theo phản ánh của báo, phường sẽ kiểm tra chặt chẽ hơn cũng như tăng cường phối hợp với công an phường kiểm tra, lập biên bản xử phạt”
Thứ Tư, ngày 30/4/2014 - 02:00
HỮU PHƯỚC

No comments:

Post a Comment