Saturday, May 31, 2014

TP.HCM: Hàng TQ giá rẻ tràn ngập các khu chợ sinh viên

Tại TP. Hồ Chí Minh các khu chợ dành cho sinh viên ngập tràn hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc.
Đánh vào tâm lý giá rẻ, mẫu mã đẹp...hàng Trung Quốc đang chiếm lợi thế về các sản phẩm dành cho sinh viên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo khảo sát của Một Thế Giới, ở các khu chợ sinh viên như làng Đại học Thủ Đức, chợ Hạnh Thông Tây, chợ Tăng Nhơn Phú A...đều ngập tràn các sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc hoặc có xuất xứ từ Trung Quốc.
Tại làng Đại học ( quận Thủ Đức), hàng Trung Quốc được bày bán la liệt. Từ thức ăn, linh kiện điện tử đến quần áo, giày dép... tất cả đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Thức ăn tại đây có giá rất rẻ, chỉ từ 12.000 đồng tới 15.000 đồng là đã có thể đi chợ cho một bữa ăn có 3 món mặn, xào và canh.
Chỉ qua một bước sơ chế nhỏ là thêm các chất phụ gia thì thức ăn đã trở nên tươi ngon, bắt mắt để bán cho sinh viên. Gạo cũng được trộn lẫn với một loại bột để gạo nở ra tơi, xốp và nhiều. Theo như chia sẻ từ một chủ hàng cơm, các phụ gia để biến thức ăn từ hôi thối sang thơm ngon được nhập từ các chợ đầu mối. Các phụ gia này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.
Quanh khu chợ sinh viên, thực phẩm được bày bán nhiều nhưng lại không đảm bảo về chất lượng. Các loại rau, củ, quả của Trung Quốc vẫn được bày bán tràn lan. Giá đỗ ở đây được bày bán từ sáng đến chiều nhưng vẫn rất đẹp mắt, không bị hư hỏng. Người bán hàng trút tất cả giá đỗ vào một túi ni lông và đem cất để bán tiếp vào ngày hôm sau.
Các linh kiện điện tử như máy nghe nhạc, loa đài, tai nghe, USB, thẻ nhớ, các phụ kiện của máy tính... được bán với giá cực kì rẻ. Chỉ với vài trăm ngàn là sinh viên có thể mua được một máy nghe nhạc với dòng chữ “Made in China”. Trong khi, cùng một chiếc máy nghe nhạc này nhưng chính hãng giá lên tới hàng triệu đồng.
Linh kiện điện tử và giày dép có xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán tràn lan.
Linh kiện điện tử và giày dép có xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán tràn lan.
Các đồ tiêu dùng như chén bát, đồ nhựa, nồi điện các loại, máy sấy tóc... được bán rộng rãi. Chỉ với 5 ngàn đồng là sinh viên có thể chọn cho mình một món đồ sinh hoạt ưng ý như rổ nhựa, chén, đĩa, thau, chậu hay các vật dùng dùng trong nhà bếp khác.
Quần áo, giày dép... cũng ngập tràn hàng Trung Quốc. Không chỉ ở làng Đại học mà ở chợ Tăng Nhơn Phú A – nơi tập trung đông sinh viên trường ĐH Giao thông và Vận tải cơ sở 2, trường CĐ Tài chính- hải quan và chợ Hạnh Thông Tây- nơi tập trung sinh viên của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cùng các trường CĐ lân cận cũng không là ngoại lệ.
Quần áo với giá rất rẻ....
Quần áo với giá rất rẻ....
Mỹ phẩm
Mỹ phẩm " cao cấp" được bày bán trên các sạp ở khu chợ đêm làng Đại học Thủ Đức.
Dây nịt chỉ với giá 25 ngàn đồng ( Ảnh: TL).
Dây nịt chỉ với giá 25 ngàn đồng ( Ảnh: TL).
Quần áo ở đây được bày bán với giá rất rẻ. Một chiếc áo mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt, hợp thời chỉ bán với giá chỉ từ 30 ngàn đồng. Chỉ cần 25 ngàn là sinh viên đã có thể mua được một đôi giày ưng ý. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm như túi xách, dây cột tóc, trang sức, mỹ phẩm...giá rất thấp. Các loại mỹ phẩm nổi tiếng, có tên tuổi giá chỉ bằng 1/4 khi mua chính hãng. Hầu hết các sản phẩm này không có nhãn mác và xuất xứ rõ ràng. Có chăng cũng chỉ là những nhãn mác giả, được làm rất cẩu thả và sơ sài.
Theo Một thế giới

No comments:

Post a Comment