Saturday, May 31, 2014

Kêu gọi can thiệp chấm dứt khủng bố MS Nguyễn Công Chính trong tù

RFA 30.05.2014
Mục sư Nguyễn Công Chính bị kết án 11 năm tù tại phiên toà ngày 26 tháng 3 năm 2012.-File photo
Một nhóm gồm các chức sắc tôn giáo ở Việt Nam hôm qua công bố Bản Lên tiếng kêu gọi can thiệp việc công an trại giam nơi giam giữ mục sư Nguyễn Công Chính chấm dứt mọi hình thức khủng bố đối với ông này.
Bản lên tiếng do 14 vị chức sắc các tôn giáo như Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, Phật giáo Hòa Hảo, Công giáo, Tin Lành, Cao Đài ký tên.
Mục sư Lê Quang Du, một trong 14 người ký tên cho biết:
“Tôi được biết mục sư Nguyễn Công Chính đang rơi vào tình trạng bị đấu tố ở trong tù. Họ lên kế hoạch đấu tố mục sư Chính. Do đó, bên liên tôn chúng tôi can thiệp, lên tiếng để chính quyền phải làm sao những sự việc không tốt đừng xảy ra. Mục sư Chính đã bị ở tù rồi mà giờ lại tiếp tục bị lôi ra đấu tố này kia. Mục sư Chính đã khổ rồi mà nhà nước Việt Nam lại làm cho ông ta khổ thêm nữa. Chúng tôi lên tiếng mong là nhà nước Việt Nam nhìn thấy cái sai của mình; Đừng bắt người ta rồi cho mình là đúng, người khác là sai rồi tiếp tục đấu tố để cho vợ con ông ở ngoài cũng khổ sở quá nhiều.Ông ở trong đã khổ lại thêm bị đấu tố nữa. Chúng tôi biết được điều này, chúng tôi không đồng tình nên chúng tôi lên tiếng mong nhà nước Việt Nam phải nhìn nhận cái sai của mình, chứ không phải người ta ở tù rồi mình muốn làm gì thì làm.”
Bản lên tiếng được đề gửi cho Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc, chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang và bộ trưởng Công an Việt Nam Trần Đại Quang.

No comments:

Post a Comment