Saturday, May 31, 2014

Ân xá quốc tế: Chiến dịch đòi nhân quyền cho Đỗ Thị Minh Hạnh

VRNs (30.05.2014) – Melbourne Úc Châu – Ngày thứ năm 22.05.2014, thân mẫu của cô Đỗ Thị Minh Hạnh là bà Trần Ngọc Minh đã tham dự một cuộc phóng vấn về tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh tại văn phòng Ân Xá Quốc Tế chi nhánh Victoria Úc Châu.
140530001

Mở đầu cuộc phỏng vấn bà Rose Kulak, đại diện Trung Ương Ân Xá Quốc Tế thông báo Tổ Chức này đã quyết định trong những ngày sắp tới sẽ mở một chiến dịch vận động đòi nhân quyền cho tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh. Cô Hạnh vì đấu tranh cho quyền lợi của công nhân, dân oan và tòan vẹn lãnh thổ đã bị nhà cầm quyền cộng sản kết án 10 năm tù. Bà Rose còn cho biết mục đích của cuộc phỏng vấn là để sử dụng cho chiến dịch này.

Bà Ngọc Minh được cô Laura Polack phỏng vấn và ông Đòan Việt Trung, Lao Động Việt, thông ngôn. Những câu hỏi đều ngắn gọn nhưng đã được sửa sọan một cách chuyên môn và vô cùng kỹ lưỡng. Người xem có thể thấy được một hình ảnh Minh Hạnh từ tấm bé đã chọn đường dấn thân vì nước vì dân và mặc dù đã bị cộng sản cầm tù cô vẫn tiếp tục kiên cường đấu tranh cho quyền lợi của tù nhân.

Cuối cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Quang Duy, Khối 8406, đã đề nghị khi Ân Xá Quốc Tế khi mở chiến dịch vận động cho Minh Hạnh xin cùng vận động cho hai thành viên khác của Khối 8406 là Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Cả ba là những người bạn đồng hành luôn sát cách bên nhau.

Bà Rose Kulak hứa sẽ đề đạt ý kiến này lên Trung Ương Ân Xá Quốc Tế và đồng thời xin danh sách 15 vị dân biểu nghị sỹ Liên Bang và 6 vị dân biểu tiểu bang Victoria đã tham dự các buổi chia sẻ của bà Trần Ngọc Minh để từ đó Ân Xá Quốc Tế Úc có thể vận động chính giới Úc.02

Nguyễn Quang Duy

No comments:

Post a Comment