Friday, May 9, 2014

Lật cầu Chu Va 6: Bắt cán bộ huyện và giám đốc nhà thầu



Thứ Bảy, ngày 10/05/2014 06:23 AM (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lai Châu) vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 người liên quan đến vụ lật cầu treo Chu Va 6.
Theo đó, ông Nguyễn Văn Ký (35 tuổi, nguyên là Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa) và ông Bùi Hải Sơn (33 tuổi, Cán bộ kỹ thuật Ban quản lý dự án huyện Tam Đường) bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Nguyễn Văn Ký bị tình nghi đã cử người không đủ năng lực, điều kiện để giám sát thi công công trình cầu treo Chu Va 6. Điều này dẫn tới quá trình xây dựng không theo quy chuẩn, đưa vật liệu xây dựng không bảo đảm vào công trình.
Ông Bùi Hải Sơn đã không làm hết trách nhiệm khi được giao nhiệm vụ giám sát kỹ thuật xây dựng cầu, không phát hiện được sai trái của nhà thầu.
Như đã đưa tin, vụ lật cầu Chu Va 6 ngày 24/2 đã làm 8 người chết và 38 người bị thương. Sau 2 tháng xảy ra vụ tai nạn, Cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân là ốc neo của cầu được làm sai kỹ thuật. Qua đó cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra trách nhiệm cá nhân.
Cảnh Kiên (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment