Friday, May 9, 2014

Huế: Chủ tịch phường tát dân “cho nó nhớ”

HUẾ (NV) .- Ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, vừa nói với báo giới rằng, việc ông ta tát ông Đoàn Văn Quảng, 45 tuổi là “chuyện bình thường”.


Ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, rất tự tin khi trò chuyện với báo giới về việc đã tát dân. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo tố cáo của ông Quảng, ngày 4 tháng 5-2014, ông đến dự buổi tiệc đầy tháng đứa con trai của chị ruột. Trong buổi tiệc này, một số người đã cãi vã, xô xát nên công an phường phải đến can thiệp. Khi mọi chuyện đã được dàn xếp xong thì ông Hùng chạy ngang, ghé vào, rồi chỉ mặt ông Quảng chửi rủa thô tục và đuổi ông Quảng ra khỏi nhà chị của ông Quảng. Bị lăng mạ, ông Quảng chửi lại. Ông Hùng xông vào đòi đánh ông Quảng nhưng công an phường cản lại.

Sau đó, ông Quảng chở con của mình về nhà. Ông Hùng chặn ông Quảng lại giữa đường, đấm và tát vào mặt ông Quảng. Do bị ông Hùng đánh, gò má và mắt trái của ông Quảng sưng húp, phải vào bệnh viện điều trị.

Khi bị báo giới chất vấn, ông Hùng thản nhiên bảo rằng, sở dĩ ông ta đánh ông Quảng là vì cần dằn mặt đám đông để đám đông giải tán. Ngoài ra, bởi ông Quảng đã chửi ông nên ông tát ông Quảng “cho nó nhớ”. Theo ông Hùng, tát dân một cái là “chuyện bình thường”. Bảo ông đánh dân là không đúng vì “đánh là đánh nhiều, tát chỉ một cái thì có hề chi”.

Chưa biết vụ này sẽ kết thúc thế nào nhưng ăn nói, xử sự trịch thượng với dân vẫn là chuyện phổ biến trong giới viên chức ở Việt Nam.

Hồi tháng 9 năm ngoái, khi trò chuyện với báo giới về những thắc mắc của dân chúng xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đối với “Dự án nghĩa trang công viên Thiên đường xanh”, ông Dương Đình Sáu, Bí thư xã, thản nhiên bảo rằng: “Dân ở đây kém hiểu biết lắm. Lần họp dân hồi đầu tháng 3, huyện với xã tổ chức họp dân, có cả nhà đầu tư nữa nhưng mới nói vài câu là chúng nó hò reo, phá bĩnh. Lạc hậu đến mức độ như thế thì bảo tôi phải làm thế nào được. Nhố nhăng, dở nọ dở kia, ngu và bố láo đến thế…”.

Những nhận định của ông Sáu không chỉ làm cho dân chúng xã Thành Công nổi giận mà còn làm cho công chúng Việt Nam phẫn nộ. Cuối cùng, Huyện ủy Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên phải buộc ông Sáu kiểm điểm, rồi tổ chức một buổi họp để ông Sáu xin lỗi dân chúng xã Thành Công.

Ở buổi họp đó, ông Sáu thừa nhận ông ta đã có “những lời lẽ không hay, không đúng mực khi nói về dân trong xã với báo chí”. Những ý kiến đó được ông ta nhìn nhận là “không phù hợp với một người đứng đầu Đảng ủy xã”. Cũng vì vậy, ông ta “xin tha thứ, xin hứa không bao giờ tái phạm và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Điểm đáng chú ý là sau scandal vừa kể, bất chấp những yêu cầu đòi cách chức viên bí thư thô lỗ này. Ông Dương Đình Sáu vẫn được lưu dụng để tiếp tục đảm nhận vai trò Bí thư xã Thành Công. (G.Đ)
05-09-2014 4:31:13 PM 

No comments:

Post a Comment