Monday, May 26, 2014

Du khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm 70%

ÐÀ NẴNG (NV) - Trong khi người dân Việt đồng loạt hủy tour đi Thái vì lý do bất ổn chính trị, và ngừng đến Trung Quốc để phản đối nước này đặt giàn khoan tại vùng biển Việt Nam, du khách Trung Quốc đến Việt Nam cũng sụt giảm trầm trọng những ngày qua.


 Du khách Trung Quốc đến Ðà Nẵng sụt 70% từ giữa tháng 5, 2014. (Hình: báo Thanh Niên)

Báo Thanh Niên trích dẫn phúc trình của Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch thành phố Ðà Nẵng tại cuộc họp báo sáng ngày 24 tháng 5, 2014 cho biết, ngay từ giữa tháng 5, 2014, du khách Trung Quốc đến Ðà Nẵng sụt giảm đến 70%. Hai mươi khách sạn dẫn đầu số lượng du khách Trung Quốc đến trú ngụ thời gian qua đang lâm vào tình trạng ế ẩm tệ hại.

Phúc trình này cũng nói rằng, chỉ có hai trong số 15 đường bay thuê từ các vùng của Trung Quốc đến Ðà Nẵng còn hoạt động, tính đến sáng 24 tháng 5, 2014, nối Macau, Quảng Châu và Ðà Nẵng.

Lâu nay, Ðà Nẵng là một trong những thành phố của Việt Nam hấp dẫn người Trung Quốc, bằng đường bộ lẫn hàng không. Thế nhưng, trong những ngày qua, chính quyền Trung Quốc và Ðài Loan ra thông báo khuyến cáo công dân của họ “đừng đến Việt Nam vì có thể gặp nguy hiểm.”

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch thành phố Ðà Nẵng khẳng định rằng, đó là nguyên nhân trực tiếp khiến hàng loạt du khách hai nước này hủy các chuyến đến Ðà Nẵng.

Theo báo Thanh Niên, Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam sẽ tung ra 5 giải pháp mới nhằm quảng bá hình ảnh một Việt Nam “thân thiện, hòa bình” để lôi kéo du khách quốc tế đến Việt Nam, nhất là Ðà Nẵng, nơi có phố cổ Hội An được xếp loại di sản văn hóa thế giới.

Mặt khác, bộ trưởng Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam cũng khuyên các công ty du lịch ở Việt Nam nên “chuyển hướng” sang khai thác nguồn khách từ các quốc gia nhiều triển vọng như Malaysia, Nhật Bản, Nam Hàn... (PL)
05-25- 2014 5:31:30 PM
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=188777&zoneid=432#.U4NZNXJdXKg

No comments:

Post a Comment