Monday, May 26, 2014

Báo đảng CSVN 'chửi' lãnh tụ Trung Quốc “máu đại Hán!”

HÀ NỘI 26-5 (NV) - Báo chính thức của đảng CSVN ở trung ương vừa có một bài viết "chửi" Trung Quốc là “máu đại Hán” và “nói một đàng, làm một nẻo”, một dấu hiệu cho thấy hai nước không còn "tình nghĩa đồng chí anh em."


Bài báo “Nói một đàng, làm một nẻo!” trên báo chính thức của Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày 23/5/2014. (Hình: NV cắt lại từ internet)

“Máu 'đại Hán' hung hăng của Trung Quốc đang lao vào tranh chấp lãnh thổ với một loạt các quốc gia Đông Nam Á tại Biển Đông. Tuy nhiên, trong phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh về phối hợp hành động và củng cố lòng tin ở châu Á (CICA) tại Thượng Hải ngày 21/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn bình thản tuyên bố Trung Quốc đang lớn mạnh cần các biện pháp 'hòa bình' để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ. Nói vậy nhưng không phải vậy, Trung Quốc bao giờ cũng 'nói một đằng, làm một nẻo!'"

Bài viết trong mục “Tiêu điểm” ngày 23/5/2014 trên trang mạng “Cơ quan trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam” mở đầu bài viết như vậy cho người ta hiểu là mối quan hệ giữa CSVN và Trung Quốc không còn gì để hô hò cổ võ, dù là bề ngoài, cho “16 chữ vàng” và tinh thần “4 tốt” nữa.

Để minh chứng cho cách hành xử “nói một đàng, làm một nẻo” của các lãnh tụ “đai Hán” ở Bắc Kinh, báo đảng CSVN dẫn lời nói của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình “cam kết tìm kiếm cách giải quyết hòa bình trong việc tranh chấp với các quốc gia khác về chủ quyền lãnh thổ, quyền lợi và lợi ích hàng hải”.

Tuy ông Tập Cận Bình tuyên truyền như vậy, “nhưng giàn khoan Hải Dương - 981, vẫn ngang nhiên đặt vào vùng biển của Việt Nam, cùng hàng trăm tàu hộ tống đâm húc, dùng vòi rồng cực mạnh phun nước vào các tàu chấp pháp của Việt Nam”, trang báo điện tử của đảng CSVN viết.

Báo đảng CSVN dẫn ra nhiều vụ đâm húc, xịt nước gây thiệt hại cho các tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt Nam đến bảo vệ vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam bị Trung Quốc xâm phạm. Tuy là kẻ xâm lăng, nhưng Trung Quốc lại làm ra vẻ mình là nạn nhân mà dư luận quốc tế không nước nào bầy tỏ sự hậu thuẫn cho Bắc Kinh vì biết họ tuyên truyền dối trá, ngang ngược.

“Có thể nói, những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông vừa gia tăng các hành động gây hấn, vừa cố gắng 'la làng' nhằm tạo hình ảnh là nạn nhân đã đặt Trung Quốc vào thế tự 'vạch mặt' mình, 'nói một đằng làm một nẻo', đây là bản chất của những nhà đương cục Trung Quốc.” báo điện tử đảng CSVN kết luận bài viết. “Dân tộc Việt Nam qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữa nước, hơn ai hết hiểu được 'bụng dạ' thật, của 'ông láng giềng' này. Vỏ quýt dày có móng tay nhọn', nhân dân Việt Nam quyết không sợ, đoàn kết một lòng, với tất cả lực lượng và trí tuệ, bảo vệ vững chắc từng 'tấc biển' của tổ quốc.”

Hàng năm, các phái đoàn của đảng, nhà nước  và quân đội CSVN từ trung cấp đến cao cấp, thường xuyên sang Trung Quốc để trao đổi, học tập lẫn nhau. Có thể nói, từ khi hai nước tái lập bang giao năm 1990 sau hội nghị Thành Đô, đến nay đã 24 năm qua, lần đầu tiên, người ta thấy báo đảng trung ương của "chửi" nước Cộng Sản đàn anh bằng những lời lẽ rất nặng. (TN)
05-25-2014 7:36:32 PM
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=188783&zoneid=1#.U4NUu3JdXKg

No comments:

Post a Comment