Wednesday, May 21, 2014

Biểu tình chống Trung Quốc bị công an hành hung, bỏ đói

SÀI GÒN (NV) .- Nhiều người dân đi biểu tình ôn hòa bầy tỏ lòng yêu nước hôm Chủ Nhật vừa qua đã bị công an quận 1, Sài Gòn, bắt giam, hành hung, làm nhục và bỏ đói suốt 24 giờ.


Người dân ở Sài Gòn biểu tình chống Trung quốc ở Sài Gòn buổi sáng Chủ Nhật 18/5/2014 chỉ được ít phút thì bị Công an giải tán, bắt giữ, hành hung một số người. (Hình: Tễu Blog)

Theo các lời kể của của một số người biểu tình trên trang mạng Truyền Thông Chúa Cứu Thế (chuacuuthe.com), cách hành sử của lực lượng Công an đối với người dân chỉ  bầy tỏ lòng yêu nước một cách ôn hòa trên đường phố hoàn toàn ngược lại lời tuyên bố của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ hai ngày trước đó.

Ông Trương Tấn Sang được tờ Tuổi Trẻ tường thuật khi ông gặp một số “cử tri” chọn lọc của ông ở Sài Gòn ngày 16/5/2014 nói việc người dân cả nước xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược "là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm".

Hôm Chủ Nhật 18/5/2014 sau khi bất chấp sự ngăn cản của một lực lượng đông đảo công an, người biểu tình cầm các biểu ngữ tuần hành trên đường phố ở Sài Gòn, vừa đi vừa hô các khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc xâm lược, chỉ được chừng 15 phút là bị công an ra lệnh giản tán nếu không sẽ bị bắt. Phần lớn đã sợ hãi chạy dạt ra và chỉ còn một số ít không sợ bị bắt, nhất định tiếp tục.

“Lực lượng công an vây chúng tôi lại trong 1 khu vực có vỉa hè rất rộng, không cho chúng tôi thoát ra ngoài để trấn áp chúng tôi. Những người nào đưa khẩu hiệu “Trả tự do cho người yêu nước” bị đánh rất nghiệt ngã. Một bạn trẻ người Chăm, đang theo học ngành bác sĩ, giương khẩu hiệu có lá cờ ba sọc đỏ thì ngay lập tức cơ quan công an tấn công và đánh anh ta rất dữ dội.” Blogger Huỳnh Trọng Hiếu thuật lại trong bản tường thuật của VNRs.

Trong bản tường thuật này cho hay, blogger Trịnh Anh Tuấn còn gọi là Blogger Gió Lang Thang bị bắt khi cuộc biểu tình chưa diễn ra. Còn Blogger Võ Quốc Anh tham gia trực tiếp cuộc biểu tình bị lực lượng công an đánh đập và áp giải đưa về đồn công an quận 1. Blogger Võ Quốc Anh nói: “Một vài an ninh mặc thường phục ra tay đánh đập tôi, đập vào tôi, họ kẹp cổ tôi, hai tay tôi bị bẻ quặt ra đằng sau, lôi tôi lên xe như một con thú và đưa tôi về Công an Quận 1.”

Blogger Huỳnh Trọng Hiếu kể cho biết thêm về trường hợp của anh khi bị bắt đưa về trụ sở Công An: “Khi vừa bước xuống xe, ngay lập tức chúng tôi bị xúc phạm, bị chửi rủa, bị hăm dọa và họ chỉ vào mặt từng người chúng tôi và nói “chúng mày là bọn người gây rối trật tự công cộng, bị xúi giục bởi các thế lực thù địch để phá Đảng Cộng Sản. Chúng mày không phải là những kẻ yêu nước. Chúng tôi phản đối hành vi xúc phạm đến nhân phẩm của một công dân tự do. Mặc cho sự phản đối của chúng tôi mà họ tiếp tục đe dọa, tịch thu tất cả các tư trang trên người chúng tôi như điện thoại, máy ảnh, chứng minh thư…”

Võ Quốc Anh thuật lại những gì anh phải chịu đựng trong đồn Công an: “Có 4 – 5 côn đồ xông vào tôi và nói “mày ra đó để gây rối trật tự công cộng phải không?”. Tôi nói, “tôi đi biểu tình ôn hòa”. Nhưng họ đã xông vào đập tôi tới tấp, đập tôi vào tường – rất đau. Khi họ đánh tôi, họ dồn tôi vào tường, để đầu tôi bị đập vào tường. Họ tát vào tai tôi khiến tôi bị tai tôi bị lùng bùng. Thậm chí có một người dùng mũi giày nện vào ống quyển của tôi, khiến tôi đau, không đi được mà phải đi cà nhắc cà nhắc. Họ thấy tôi mặc áo “Freedom for Le Quoc Quan”, họ bắt tôi cởi ra nhưng tôi không cởi, nên họ tiếp tục đánh đập vào người tôi và có những lời lẽ xúc phạm đến tôi. Sau đó, họ bắt tôi ký vào các biên bản “gây rối trật tự công cộng” nhưng tôi đã từ chối ký tất cả các biên bản đó. Tôi cảm thấy buồn, vì sao những người thực thi pháp luật lại có thể hành xử những người vô tội, những người yêu nước chống Trung Cộng xâm chiếm Việt Nam như vậy?”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Lụa, một tín đồ PGHH, cùng hai người nữa đến đầu hẻm vào nhà cụ Lê Quang Liêm (Hội trưởng Ban Trị sự PGHH Thuần Túy) ở Phú Nhuận khoảng 7 giờ 15 sáng 18/5/2014 thì bị một đám khoảng 20 an ninh bao vây, không cho vào, lấy cớ “nơi đây đang chấp chứa những phần tử phản động”.

Sau đó, theo cô  kể lại, bọn an ninh “ập đến đánh đập 3 chị em tôi, bắt lên xe. Tôi bị bọn chúng đá vào bụng dưới và những chỗ kín của phụ nữ, chúng xé áo dài trên người tôi. Thế Lữ chịu những trận đòn chí mạng vào đầu và ngực, chúng túm tóc bé Liên lôi lên xe, khi Thế Lữ ngất xỉu chúng mới ngừng tay, chở cả 3 về UBND phường 9, quận Phú Nhuận. Em tôi nằm co giật và nôn ói nên tôi yêu cầu họ chở em đi bênh viện thì họ đứng quay phim chụp hình.”

Từ đầu năm 2014 đến nay, ít nhất đã có 7 người dân bị công an tra tấn đến chết trên cả nước. Nhiều nạn nhân trong số này bị vu cho là “tự tử”, một cách giản dị nhất để công an thoát tội giết người. Đó là không kể rất nhiều các trường hợp người dân bị đánh đập dã man, phải vào bệnh viện cấp cứu. (TN)
05-21- 2014 4:27:26 PM

No comments:

Post a Comment