Friday, April 11, 2014

"Quan lại bênh quan"

06:11 12/04/2014 (GMT+7)

(Kienthuc.net.vn) - Nhiều bạn đọc bức xúc việc công an dùng nhục hình làm chết người mà chỉ bị xử án treo, thể hiện sự không nghiêm minh của pháp luật.
"Quan lại bênh quan", chỉ khổ người dân
Ông Thanh Bình (Xuân Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ): Vụ 5 cán bộ công an thành phố Tuy Hòa, Phú Yên dùng nhục hình, Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị Tòa án xử án treo 4 nhân viên, chỉ có Nguyễn Thân Thảo Thành tù 5 năm 6 tháng do dùng dùi cui cao su đánh vào đầu của anh Nguyễn Thanh Kiều khiến nạn chết vì chấn thương sọ não (phiên tòa xử 28/3/2014).
Việc xử án như thế, người ta bảo "quan lại bênh quan" giữa cơ quan điều tra, cơ quan công tố, cơ quan xét xử đồng lõa với nhau, chỉ khổ người dân, đặt giả thiết nếu có một cán bộ công an nào bị người dân đánh có xử như thế không?
Nhớ lại vụ ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) không có tội gì mà xử ông phải đi tù tới 11 năm rồi bây giờ mới xét lại, minh oan cho ông, thật là vô trách nhiệm, người dân thấp cổ bé họng không biết kêu ở đâu. 
Tôi nghĩ rằng vụ việc trên, các cơ quan pháp luật cần xem xét lại và xử cho đúng người đúng tội mới lấy lại lòng tin của quần chúng đối với cơ quan pháp luật của Nhà nước
Các bị cáo nguyên là công an viên trước tòa. 
Công bộc chưa có sự công tâm
Ông Khúc Văn Quý (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Việc xét xử, nghị án rồi tuyên án cho thấy, những người công bộc cầm cân nảy mực của vụ án này chưa có sự công tâm, chưa làm việc theo đúng luật pháp để thực hiện xét xử đúng người đúng tội.
Làm nhiệm vụ điều tra xét hỏi mà trút căm thù vào dùi cui như kiểu hành xử với kẻ thù thì liệu có còn xứng danh người đại diện bảo vệ pháp luật? Thiết nghĩ, ngoài việc tòa án xét xử những hành vi vi phạm pháp luật trên còn phải xét xử thêm cả hành vi vi phạm đạo đức đối với những cán bộ sĩ quan công an này và không thể để những người này còn có cơ hội tiếp tục ở trong ngành công an như tòa án đã tuyên án. Bản án đã tạo nên sự nghi ngờ của dư luận đối với Hội đồng xét xử liệu có áp lực hoặc có những vấn đề tế nhị gì chăng? 
BBĐ

No comments:

Post a Comment