Friday, April 11, 2014

Gần 1.000 công nhân tập trung đòi được trả lương đúng hạn

Thứ Sáu, 11/04/2014 - 20:32-

(Dân trí) - Bức xúc với việc công ty chậm trả lương, sáng 11/4, gần 1.000 công nhân Công ty TNHH TNHH YS VINA (cụm công nghiệp phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã đình công để đòi quyền lợi.

Các công nhân cho biết, thông thường đến ngày 10 hàng tháng, công ty sẽ trả lương cho công nhân. Thế nhưng hiện tại công ty nói đang gặp khó khăn, hẹn đến ngày 16/4 sẽ trả một phần lương tháng 3, phần còn lại sẽ trả sau. Tuy nhiên, theo nhiều công nhân, họ không có tiền để trả tiền trọ, tiền ăn nên không còn tâm trí để làm việc.
Các công nhân bãi công đòi giải quyết những yêu cầu chính đáng
Các công nhân bãi công đòi giải quyết những yêu cầu chính đáng

Theo các công nhân, không phải chỉ vì bị nợ lương một tháng mà họ đình công, việc nợ lương chỉ như giọt nước tràn ly khiến những bức xúc của công nhân lên đến đỉnh điểm.
Theo họ, công ty trừ những khoản tiền hết sức vô lý. Một công nhân phản ảnh, dù công nhân nghỉ có phép hay không đều bị trừ 800.000 đồng/1 ngày nghỉ. Nếu công nhân quên mang khẩu trang cũng bị trừ 50.000 đồng/lần. Ngoài ra, công nhân đi trễ vài phút là bị đuổi về…
Nhiều công nhân cho biết hàng tháng họ đều bị trừ tiền bảo hiểm nhưng công ty lại không giao bảo hiểm cho họ. Chị T. (công nhân may chuyền 4) cho hay chị vào làm việc từ tháng 9/2013 nhưng đến nay chưa nhận được bảo hiểm trong khi tháng nào cũng bị trừ tiền.
Đại diện Phòng LĐ-TB&XH TP Tam Kỳ, khi nhận được thông tin hàng trăm công nhân Công ty TNHH YS VINA đình công và đã thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành gồm chủ tịch công đoàn, công an đến công ty để kiểm tra, tìm hiểu sự việc.
T.Trân-C.Bính

No comments:

Post a Comment