Lúc 7 giờ sáng 11.4, gần 10 ôtô chở hơn 200 công nhân đã ách tắc trên đường làm việc khi người dân ở đây dùng chướng ngại vật chắn ngang đường.
Lý do người dân chặn xe vì cho rằng Cty này đã sa thải công nhân (là người địa phương) không thoả đáng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Cty vàng Phước Sơn bị chặn xe, ngăn công nhân vào nhà máy làm việc kể từ đầu năm 2014 đến nay.
Ông Nguyễn Văn Dũng, trưởng Thôn 4 xã Phước Đức cho biết, "trình độ, ý thức về giờ giấc làm việc của công nhân là người dân tộc còn thấp, nhưng Cty Vàng Phước Sơn xử lý quá cứng nhắc. Mặt khác, khi CN đã chấp nhận nghỉ việc, Cty vẫn không chịu trả tiền bảo hiểm và tiền ăn hàng ngày nên dẫn đến việc người dân bức xúc, chặn xe.
Trong khi đó, hơn 200 công nhân không được vào nhà máy làm việc cũng bày tỏ bất bình với Cty vàng Phước Sơn. Nhiều công nhân cho biết, từ đầu năm đến nay Cty vàng Phước Sơn chưa cấp thẻ bảo hiểm y tế, trong khi hàng tháng vẫn trừ tiền bảo hiểm của người lao động. Nếu công nhân vi phạm thì bị kỷ luật ngay lập tức, nhưng Cty vi phạm nghiêm trọng quyền lợi của công nhân thì không có bất kỳ giải thích nào.
Trong thời gian bị chặn đường, một số công nhân tranh thủ nhậu nhẹt và có biểu hiện quá khích, trước tình hình trên, Công an huyện Phước Sơn đã cử lực lượng đến hiện trường để giữ trật tự. Sau khi đạt được thoả thuận với người dân thôn 4, đến 13 giờ cùng ngày công nhân Cty vàng Phước Sơn đã được vào nhà máy làm việc.
Được biết, hiện tổng số người lao động đang làm việc tại công ty vàng Phước Sơn là hơn 900 người, trong đó có hơn 300 công nhân lao động phổ thông là người dân tại Phước Sơn.