Ngày 11.4, CA tỉnh Hòa Bình cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Bùi Đức Miên (SN 1968, trú tại xã Lạc Long, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hoà Bình, hiện là Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Lạc Thủy) để điều tra về hành vi hiếp dâm.
Được biết, ông Miên và chị Bùi Thị H (SN 1988, trú tại xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy) đều là những thành viên trong đoàn công tác huyện Lạc Thủy tham gia Đại hội thể dục thể thao lần thứ V-2014 của tỉnh Hòa Bình (diễn ra từ ngày 29-31.3.2014). Trong chuyến công tác này, ông Miên đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm chị H.
Theo đơn trình báo của chị H, ngày 28.3 chị cùng đoàn công tác có mặt tại TP.Hòa Bình và được Ban tổ chức bố trí chỗ ăn nghỉ tại khách sạn Đà Giang (phố Cù Chính Lan, phường Phương Lâm, TP.Hòa Bình). Tối cùng ngày, ông Miên yêu cầu chị H sang phòng của mình để trao đổi công việc.
Sau một hồi bàn nói chuyện, ông Miên bất ngờ áp sát chị H, dùng vũ lực đẩy chị xuống giường để thực hiện hành vi đồi bại. Quá hoảng sợ, chị H đã chống đối quyết liệt, cắn vào tay ông Miên và tri hô mọi người xung quanh tới ứng cứu. Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của chị H vọng ra từ phòng 201 (phòng nghỉ của ông Miên), mọi người trong đoàn công tác cũng như nhân viên khách sạn đã khẩn trương có mặt và chứng kiến toàn bộ sự việc.
Trở về sau chuyến công tác trên, chị H đã làm đơn tố cáo gửi CA TP.Hòa Bình về việc bị ông Miên hiếp dâm. Ngay sau khi nhận được đơn của chị H, CA TP.Hòa Bình đã triệu tập ông Miên đến trụ sở để làm rõ. Sau kết quả giám định vết cắn trên tay của ông Bùi Đức Miên và lời khai của những người làm chứng, biết không thể chối cãi, đối tượng này đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP. Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.